Mách bạn các bí quyết chống lão hóa bằng mật ong hiệu quả nhất

Thứ Hai, 02/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Hầu hết các chị em đều mong muốn được sở hữu một làn da căng, mịn. Thế nhưng, vấn đề tuổi tác chính là nguyên nhân khiến cho các vết nhăn, vết nám, sạm da xuất hiện trên khuôn mặt. Điều này khiến chị em phần nào thiếu tự tin. Vậy, làm sao để xua tan nỗi lo ấy? Hãy để chúng tôi mách bạn bí quyết chống lão hóa bằng mật ongvừa an toàn, tiết kiệm lại đạt hiệu quả cao.

Mật ong có tác dụng như thế nào đối với việc chống lão hóa?

Mật ong được coi là thần dược trong việc chống lão hóa, rất tốt cho làn da của chị em đang bước sang tuổi 30. Theo nghiên cứu cho thấy, trong mật ong có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cùng tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao. Chính những yếu tố này sẽ giúp củng cố mạng lưới collagen dưới da, tăng độ đàn hồi cho da luôn tươi trẻ.

Bên cạnh công dụng chống lão hóa tuyệt vời thì mật ong cũng có tác dụng ngăn ngừa, loại bỏ mụn, dưỡng da trắng sáng mịn màng.

Bí quyết chống lão hóa bằng mật ong rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần kết hợp mật ong với các nguyên liệu dễ kiễm khác như: hanh, sữa chua, trứng gà, bơ và chuối. Cách làm các loại mặt nạ chống lão hóa không khó, bạn có thể tự làm và chăm sóc da ngay tại nhà mà chẳng cần dùng đến phương pháp phẩu thuật thâm mỹ đắt tiền.

Các phương pháp làm đẹp chống lão hóa bằng mật ong

Cùng khám phá ngay những phương pháp làm đẹp chống lão hóa bằng mật ong dưới đây nhé. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ lắm đấy!

-Mặt nạ chống lão hóa bằng mật ong kết hợp với sữa chua:

Bạn đã từng biết đến phương pháp này chưa? Sữa chua có chứa lượng khoáng chất và vitamin dồi dào, kết hợp với mật ong sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da bạn, nuôi dưỡng và cung cấp các dưỡng chất cần thiết từ đó đem lại cho làn da vẻ căng mịn và sức sống mới.

Thực hiện theo phương pháp này bạn chỉ cần lấy một lượng sữa chua và mật ong trộn chung với nhau theo tỷ lệ 1:1. Tiếp đến, thoa đều lên da sau đó massage nhẹ nhàng để các tinh chất có trong mặt nạ dễ dàng thẩm thấu sâu vào da, kích thích tuần hoàn máu. Giữ nguyên trong vòng 15 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch.

-Mặt nạ chống lão hóa bằng mật ong kết hợp với chanh:

Trong chạn có chứa một lượng lớn vitamin C. Vì thế, khi dùng chanh kết hợp với mật ong sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chống oxy hóa, làm se khít lỗ chân, giảm các loại mụn bọc, mụn mủ…đồng thời  làm sáng và và đem lại sự tươi trẻ cho làn da.

Cách làm rất đơn giản: Bạn lấy 1 thìa mật ong trộn với một thìa nước cốt chanh, thoa đều lên da rồi massage nhẹ nhàng. Đợi chừng 10 phút  sau đó  rửa sạch lại với nước.

-Mặt nạ chống lão hóa bằng mật ong kết hợp với trứng gà

Trứng gà kết hợp với bơ là công thức chống lão hóa tuyệt vời. Phương pháp này vừa giúp cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa mụn hiệu quả, vừa đẩy lùi tình trạng nếp nhăn, khô da, lỗ chân lông to mang đến làn da mượt mà.

Thực hiện: Lấy tròng trắng, dùng dụng cụ đánh bông lên, thêm vào 2 thìa mật ong nguyên chất và trộn thật đều. Dùng bông gòn thấm dung dịch vừa tạo thành thoa lên khắp mặt và nhẹ nhàng massage. Thư giãn khoảng 15 phút thì rửa mặt lại. Thực hiện mỗi tuần 2 – 3 lần.

Chống lão hóa cho da thật đơn giản với các bí quyết được chia sẻ ở trên đúng không nào? Còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu dưỡng da ngay hôm nay nhỉ. Chúc bạn sớm có một làn da tươi trẻ, mịn màng.

System

Cùng chuyên mục

Xử trí da bị tổn thương bởi tia tử ngoại

Thời tiết cả nước đang trong những ngày nắng gay gắt. Tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời có thể gây hại da,...

Những loại rau tăng cường vẻ đẹp

Việc ăn các loại lá rau có màu xanh có thể làm thay đổi cuộc sống và...