789

Mách bạn cách ăn dạ dày khi mang thai để con có hệ tiêu hóa tốt

Chủ Nhật, 03/02/2019 11:29 AM (GMT+7)

Có rất nhiều thực phẩm tốt cho bà bầu, với mỗi thực phẩm sẽ có tác dụng và lợi ích khác nhau. Dạ dạ cũng là một thực phẩm không chỉ tốt cho bà bầu mà còn tốt cho hệ tiêu hóa của thai nhi.

Empty

1. Giá trị dinh dưỡng từ dạ dày lợn

Chúng ta đều biết dạ dày lợn chính là bộ phận tiêu hóa và có chức năng nghiền nhỏ thức ăn và phân hủy thức ăn từ enzyme có trong dịch vị. Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì trong dạ dày chứa tới 82,3% là nước và số còn lại là chất béo, đạm và những khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể như canxi, photpho, sắt,...

Ông cha ta trước đây thường sử dụng dạ dày lợn để chữa bệnh đau bao tử, các bệnh về tiêu hóa như ăn uống khó tiêu, đầy bụng, đầy hơi, tức ở vùng chấn thủy, đi tiêu phân lỏng trong nhiều ngày… Ngoài ra món ăn dạ dày lợn hầm với tiêu có công dụng rất hiệu quả.

Dạ dày lợn có vị ngọt, tính ấm, công dụng kiện tỳ ích vị, bổ hư nhược. Chính vì vậy mà ngoài việc trị được các bệnh lý về dạ dày, thực phẩm này còn có thể trị chứng suy nhược cơ thể, thiếu máu. Bên cạnh đó còn hỗ trợ để giảm các bệnh như: Viêm gan vàng da, xơ gan, đái đường, rối loạn tiểu tiện, sa tử cung, di tinh, suy dinh dưỡng, đổ mồ hôi trộm...

Các bạn có thể thấy dạ dày lợn nhìn từ góc độ Đông y có rất nhiều công dụng trong việc điều trị các bệnh liên quan đến dạ dày, hệ tiêu hóa. Chính vì vậy đối với phụ nữ mang thai thực phẩm này cũng rất tốt, nó tác động đến hệ tiêu hóa của thai nhi, giúp em bé luôn khỏe mạnh khi được chào đời.

2. Bà bầu ăn dạ dày lợn thế nào cho tốt?

Empty

Dạ dày lợn có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bà bầu cũng như cho thai nhi. Tuy nhiên việc lạm dụng quá nhiều sẽ không mang lại được kết quả tốt mà còn lợi bất cập hại. Loại thực phẩm này đã được rất nhiều bác sĩ dinh dưỡng chia sẻ rằng quan niệm phải ăn dạ dày hầm tiêu khi mang thai ở tuần thứ 32,33 để con có hệ tiêu hóa tốt là không chính xác.

Không những thế, món ăn này nếu ăn nhiều một lúc không hề tốt cho bà bầu vì đây là bộ phận dễ nhiễm vi khuẩn ở lợn. Còn hạt tiêu có vị nóng nên ăn nhiều có thể khiến bà bầu khó chịu. Hơn nữa trong dạ dày lợn chứa nhiều đạm ăn nhiều cũng không tốt cho sức khỏe bà bầu.

Vì vậy, các bác sĩ khuyên rằng nếu các mẹ thấy món này ngon có thể ăn. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều và không nên tin theo tin đồn dân gian mà ép mình ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách ăn dạ dày khi mang thai để con có hệ tiêu hóa tốt cho các bà bầu. Các mẹ hãy lưu ý ăn dạ dày lợn một cách hợp lý, vừa phải để có tác dụng tốt nhất.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...