Mách bạn cách chữa viêm phụ khoa đơn giản, hiệu quả chỉ với lá bàng

Thứ Bảy, 08/09/2018 01:46 PM (GMT+7)

Lá bàng có thể chữa viêm phụ khoa là nhờ tính sát khuẩn cao, có khả năng diệt sạch rất nhiều loại vi khuẩn làm giảm tình trạng viêm nhiễm.Rất nhiều chị em truyền tai nhau bài thuốc chữa phụ khoa bằng lá bàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Viêm phụ khoa là căn bệnh phổ biến đối với nhiều chị em phụ nữ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, các phương pháp điều trị cũng thường rất tốn kém và khó chữa trị dứt điểm.

Vì sao lá bàng chữa viêm phụ khoa?

Viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ là tình trạng viêm nhiễm các cơ quan bộ phận sinh dục gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới. Bệnh dẫn đến một số triệu chứng đặc trưng gây khó chịu cho phái nữ như khí hư bất thường, ngứa rát âm đạo, đau rát khi đi vệ sinh. Ngoài ra còn có một số tình trạng khác như xuất hiện các nốt, vết loét, chảy máu bất thường…

Nếu điều trị không đúng cách sẽ khiến bệnh diễn biến nghiêm trọng hơn, có thể để lại các di chứng như gây viêm tử cung và vòi trứng hay thậm chí là ung thư cổ tử cung, vô sinh. Nguyên nhân chính dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa do vệ sinh không đúng cách và thường xuyên. Các vi khuẩn gây bệnh như kí sinh trùng, nấm,… sẽ xâm nhập, tấn công và gây viêm âm đạo.

Sở dĩ lá bàng có thể chữa viêm phụ khoa vì trong nó có chứa một số flavonoid, saponin và phytosterol, đặc biệt là chất tannin. Chất tannin có trong lá có tính kháng khuẩn giúp chữa trị viêm loét. Vì vậy, lá bàng có thể cải thiện bệnh viêm phụ khoa.

Cách chữa viêm phụ khoa với lá bàng

Cách 1: Xông hơi

Sử dụng từ 6-8 lá bàng (không quá non hay quá già), đem ngâm rửa thật sạch. Có thể ngâm trong nước muối loãng và sau đó rửa lại với nước sạch. Sau đó, đun lá bàng cùng với 1 lít nước và 1 thìa muối hột sạch. Đun sôi trong khoảng 10-15 phút và tắt bếp. Đổ ra chậu nhỏ và dùng nước này để xông vùng kín.

Lưu ý không để nước quá nóng gần vùng kín vì có thể gây bỏng. Khi nước nguội bớt, còn ấm có thể sử dụng để rửa lại vùng kín.

Cách 2: Rửa bên trong vùng kín

Chuẩn bị khoảng 7-9 lá bàng và ngâm rửa thật kỹ. Sau đó, tiếp tục đun sôi lá bàng với khoảng 1,5 lít nước sạch và 1 thìa muối hột. Cần lưu ý nên đun thật kỹ trong khoảng 30 phút để các chất trong lá bàng ra hết. Để nước đun lá bàng nguội và rửa nước này vào bên trong vùng kín. Mỗi lần bạn sử dụng khoảng 3-4 ml nước để rửa. Thực hiện cách này khoảng 3 lần mỗi ngày. Lưu ý không thụt rửa quá mạnh gây tổn thương vùng kín.

Khi sử dụng lá bàng chữa viêm phụ khoa cần vệ sinh vùng kín sạch trước khi xông hay rửa. Đồng thời cần phải giữa vệ sinh vùng kín hàng ngày. .

Hiện nay, rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng lá bàng để trị bệnh viêm phụ khoa bởi khá năng sát khuẩn, trị viêm loét của loại lá này. Để phòng ngừa và điều trị căn bệnh phổ biến này, nữ giới nên chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, sinh hoạt khoa học và điều độ.Đừng quên đi tái khám phụ khoa để biết được tình trạng chính xác của bệnh.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...