Mách bạn cách giảm cân bằng chuối an toàn

Thứ Hai, 28/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Chuối được xem là một trong những loại trái cây tuyệt vời dành cho con người. Bởi chuối chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể. Dưới góc độ khoa học, chuối còn được xem là tuyệt chiêu giảm cân hiệu quả cho những người thừa cân, béo phì.

Dinh dưỡng có trong chuối

Chuối được xem là một trong những loại hoa quả vô cùng tốt cho sức khỏe. Người phương Tây dùng chuối làm món tráng miệng cho bữa ăn vào buổi sáng. Ngoài tác dụng vượt trội nhằm tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể, chuối còn có tác dụng làm giảm cân rất hiệu quả.

Phải bật mí một chút với bạn rằng chuối là loại quả chứa nhiều vitamin, nó có thể cung cấp năng lượng đủ cho bạn hoạt động trong 1 ngày. Mỗi quả chuối có chứa khoảng 3g chất xơ, 26g carbohydrate, 1,3 g protein, 0,4 g chất béo và 95 calo. Thêm nữa kali trong chuối còn giúp cân bằng nước và điện giải, giúp tiêu hóa tốt hơn. Như vậy, có thể thấy chuối đủ chất dinh dưỡng cho bạn ăn thay cơm nên đây là phương pháp được nhiều chị em tin dùng.

Theo các nghiên cứu chuối còn có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời như thanh lọc máu, chống viêm loét dạ dày, trị ho, điều trị bệnh trĩ, đi ngoài ra máu. Chuối còn giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra một cách nhanh chóng tạo nên một lớp màng bảo vệ ruột giúp cho việc tiêu diệt độc tố trong cơ thể tốt hơn và kích thích tiêu hóa nhanh hơn. Vì thế khi bạn giảm cân bằng chuối sẽ không phải lo lắng đến các tác dụng phụ như những loại thuốc giảm cân hoặc cách giảm cân khác.

Cách giảm cân bằng chuối

Sử dụng chuối để giảm cân là cách mà chị em phụ nữ Nhật thường sử dụng mang lại hiệu quả rất tốt  nhưng không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Có một thực đơn giảm cân bằng chuối vô cùng khoa học dành cho những bị em có thân hình Doremon đó là:

Bữa sáng, bạn nên ăn hai quả chuối, sau đó uống một ly nước ấm và không ăn gì thêm. Bạn đừng lo dạ dày sẽ không sao đâu vì chuối giúp chống viêm loét dạ dày mà.

Vào buổi trưa, bạn ăn thêm một quả chuối trước bữa ăn chính, chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với mức ăn bình thường.

Đương nhiên buổi chiều bạn cũng phải chuẩn bị chuối để ăn. Và không được ăn thêm bất kỳ loại đồ ăn nào khác.

Buổi tối bạn cũng nên giảm 30% khẩu phần ăn bữa chính và ăn thêm một quả chuối trước khi ăn bữa chính. Đồng thời bạn cũng nên tránh ăn các món tráng miệng đặc biệt là những thứ có chất béo để quá trình giảm cân nhanh, hiệu quả hơn.

Thế nhưng, giảm cân bằng chuối không có nghĩa là bạn đánh đổi thực đơn của mình bằng suốt trong suốt cả ngày. Một điều bạn cũng nên chú ý là chuối có tính hàn nên sau khi ăn chuối bạn nhớ uống thêm một cốc nước ấm để cân bằng cơ thể. Đối với phụ nữ đang mang thai, bị viêm thận hoặc sưng chân thì tốt nhất không nên ăn chuối.

Chính vì chuối chứa nhiều năng lượng nên khi chúng ta ăn vào thường cảm thấy no, khi no rồi bạn sẽ không có cảm hứng với các loại đồ ăn khác nữa. Đây chính là lý do khiến ăn nhiều chuối không những không tăng cân mà còn giảm cân rất hiệu quả.

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....