Mách bạn cách làm những đồ uống chữa táo bón dễ làm tại nhà

Chủ Nhật, 09/09/2018 11:15 AM (GMT+7)

Việc đi đại tiện khó khăn, phân cứng phải rặn nhiều và thường thì 2-3 ngày mới đi một lần.Đây là những dấu hiệu cho biết bạn đang mắc phải bệnh táo bón cần điều trị ngay. Dưới đây là những tổng hợp những thức uống chữa táo bón dễ làm tại nhà mà bạn nên lưu lại để có khi dùng tới.

Táo bón do nhiệt trong cơ thể, thiếu chất xơ và vitamin cho đường ruột, do vậy nên những loại thức uống từ thiên nhiên dưới đây không chỉ làm mát, giải độc, bổ xung nước và vitamin làm phân mền nhanh chóng khắc phục hoàn toàn bệnh lý táo bón . Điển hình như:

Nước ép cà rốt và táo quả

Thêm một loại nước uống nữa có tác dụng nhuận tràng mà bạn có thể học hỏi nữa đó chính là nước ép cà rốt và táo quả, chứa nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể giúp trị bệnh táo bón và cải thiện làn da rất hay.

Bạn có thể sử dụng loại nước ép này như sau:

Cà rốt 50g, táo 1 quả, 1 thìa đường và 2 thìa nước cốt chanh

Táo gọt vỏ bỏ hạt, cà rốt bỏ vỏ, sau đó cho các nguyên liệu ở trên đem say nhỏ trong máy xay sinh tố và cho vào chút đá nếu muốn. Cho ra ly rồi uống ngày 2 lần liên tục cho tới khi nào khỏi táo bón thì thôi. Lâu lâu bạn vẫn nên sử dụng loại nước ép này để có thể phòng ngừa táo bón cũng như tốt cho chức năng tiêu hóa của đường ruột.

Sinh tố rau cần, thơm, sữa chua

Tổng hợp 3 loại nguyên liệu ở trên sẽ giúp cung cấp hàm lượng chất xơ, hệ vi khuẩn có lời trong sữa chua và các loại vitamin tốt cho đường ruột. Đặc biệt hơn là loại thức uống này trị táo bón rất tuyệt vời.

Chuẩn bị khoảng 50g, thơm 1/2 quả, sữa chua 1/2 hũ, 1 thìa đường.

Cho rau cần, sữa chua, đường, thơm và một ít đá vào trong máy say sinh tố rồi đem xay cho thật nhuyễn và cho ra một chiếc ly thủy tinh và uống. Ngày có thể uống 2 ly nước ép sinh tố này rất tốt cho cơ thể lại có thể phòng ngừa điều trị bệnh trĩ khá tốt mà bạn không nên bỏ qua.

Nước ép dưa gang, chuối sữa

Những người bị táo bón có thể làm cho mình một loại thức uống dinh dưỡng thơm ngon lại có thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn mà bạn nên biết như sau:

Dưa gang 50g, chuối 1 quả chín, sữa bò 3 thìa, 1 thìa đường

Dưa gang lấy mình phần thịt cắt thành miếng, chuối cắt thành miếng rồi cho vào máy say sinh tốcho sữa và đường và 1 chút đá vào rồi xay nhỏ thì cho ra ly thủy tinh thưởng thức.

Uống liên tục ngày 1 lần trong 1 tuần liên tiếp sẽ thấy khỏi bệnh ta bón hoàn toàn.

Bên cạnh việc sử dụng các loại nước ép sinh tố tổng hợp ở trên thì người bị táo bón có thể dùng một số loại trái cây ép lấy nước uống cũng hỗ trợ trị táo bón như nước ép dưa hấu, nước ép cam, chanh, bơ…. Trường hợp táo bón nặng sử dụng các loại nguyên liệu trên nhưng bệnh tình vẫn không khỏi thì có thể cân nhắc sử dụng một số loại thuốc tây y theo hướng dẫn dùng thuốc của bác sĩ nhé!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...