Mách bạn cách sinh con tự nhiên tại nhà an toàn, nhanh chóng

Thứ Sáu, 15/02/2019 12:46 PM (GMT+7)

Vì nhiều lý do mà người phụ nữ chọn sinh tại nhà thay vì đến các cơ sở y tế. Tuy nhiên việc tự sinh gặp rất nhiều rủi ro, vậy nên nếu bạn đang đắn đo không biết sinh con tự nhiên tại nhà sao cho an toàn và nhanh chóng thì hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Empty

Trường hợp không nên sinh tại nhà

Việc sinh nở không đúng cách có thể khiến mẹ và bé bị ảnh hưởng đến sức khỏe, nguy cơ biến chứng tăng. Trong mọi trường hợp thì sức khỏe mẹ và bé luôn là vấn đề quan trọng nhất, đặt lên trên cả lợi ích của việc sinh con tự nhiên tại nhà. Nếu mẹ bầu thuộc một trong số các trường hợp dưới đây thì cần phải sinh con tại bệnh viện.

  • Khi người mẹ bị mắc bất cứ bệnh mãn tính nào. Ví dụ như tiểu đường, động kinh...
  • Khi người mẹ đã sinh mổ ở lần sinh con trước
  • Nếu sàng lọc tiền sinh sản phát hiện bất cứ vấn đề về sức khỏe nào đối với thai nhi
  • Nếu người mẹ trong tình trạng sức khỏe ảnh hưởng đến thai kỳ
  • Nếu người mẹ có sử dụng hút thuốc lá, uống rượu hay các chất cấm sử dụng khi mang thai
  • Nếu người mẹ sinh đôi, sinh ba, v.v… hoặc thai nhi không ở vị trí thuận lợi trong khi sinh
  • Nếu người mẹ sinh non hoặc sinh muộn.  

Để giúp việc sinh tại nhà an toàn hơn

Khi lựa chọn sinh tại nhà, người mẹ phải cân nhắc nhiều yếu tố. Một trong những điều quan trọng nhất đó chính là đảm bảo bạn có được một bác sĩ hộ sinh giỏi tay nghề, được đào tạo đầy đủ.

Empty

Người mẹ cần cảm thấy hoàn toàn gần gũi và thoải mái với bác sĩ hộ sinh của mình và duy trì mối quan hệ thấu hiểu lẫn nhau giữa hai bên suốt thời kỳ mang thai và sinh nở. Đồng thời, bác sĩ hộ sinh luôn phải có trách nhiệm thực hiện công việc trong phạm vi chuyên môn của mình.

Một điều rất quan trọng khi người mẹ chọn sinh tại nhà là thời kỳ thai sản của người đó phải hoàn toàn bình thường và không có nguy cơ biến chứng. Điều này sẽ giúp tăng tối đa khả năng sinh nở tự nhiên và giảm đi các nguy cơ cho quá trình sinh nở.

Thực tế là không phải lúc nào cũng đoán trước được mọi vấn đề, bởi vậy người mẹ luôn phải có kế hoạch cho những trường hợp bất ngờ, không định trước. Cần phải chuẩn bị sẵn phương tiện di chuyển thuận lợi để đến bệnh viện kịp thời trong trường hợp xảy ra biến chứng không lường trước.

Trong quá trình chăm sóc thai sản thì bác sĩ nên tư vấn, thảo luận cả về những vấn đề cảm xúc và tinh thần khi sinh tại nhà. Nhờ thế mà khi bắt đầu chuyển dạ, sản phụ chỉ tập trung hết sức lực và tâm trí vào cơn chuyển dạ và đứa trẻ trong bụng mà thôi.

Một điều quan trọng đó là quyền lợi của đứa trẻ trong bụng không bị bỏ sót. Khi mà cả bố mẹ và bác sĩ đều nhất trí chọn phương pháp sinh tự nhiên tại nhà thì bạn cần chắc chắn rằng sức khỏe và sự an toàn của đứa trẻ phải được ưu tiên đảm bảo trước khi đưa ra quyết định này.

Bài viết đã mách bạn đoc cách sinh con tự nhiên tại nhà an toàn và nhanh chóng. Nên nhớ chỉ thực hiện phương pháp này khi chắc rằng sức khỏe của mẹ và thai nhi đều đảm bảo và cần có bác sĩ chuyên khoa hộ sinh có tay nghề bên cạnh.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...