Mách bạn công thức làm pate gan chuẩn hương vị, thơm ngon tuyệt hảo

Thứ Bảy, 12/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Là một trong những món ăn ngon, tiện lợi đặc biệt được nhiều người yêu thích, pate gan ngày càng trở nên phổ biến và có nhiều cách biến tấu đặc sắc. Không chỉ dùng chung với một vài lát bánh mì, pate gan còn có thể ăn với cơm hay dùng chung với trứng đều rất tuyệt hảo. Nếu bạn đang mong muốn có thể tự tay tạo nên miếng pate thơm ngon để chiêu đãi gia đình mình trong bữa ăn sáng ngày mai thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay công thức làm pate tuyệt hảo này nhé.

Các nguyên liệu cần chuẩn bị để làm pate gan

Nhiều người thường cho rằng pate gan là món ăn cầu kì, công phu và thật khó để có thể thục hiện. Tuy nhiên công thức làm món ăn này lại thực sự khá dễ dàng với các nguyên liệu dễ kiếm, rẻ và bạn có thể kiếm ở bất kì khu chợ nào. Bạn cần chuẩn bị một số các nguyên liệu cơ bản bao gồm:

– 450g gan cắt nhỏ (có thể dùng gan gà, lợn hoặc bê)

– 450g thịt lợn xay

– 15ml rượu brandy hoặc cognac

– 1 tép tỏi

– 1 nắm mùi tây

– Nửa củ hành tây nhỏ hoặc hẹ tây xắt nhỏ

– 1g bột gừng

– 0.5g đinh hương

– 0.5g quế

– 0.5g nhục đậu khấu

– 5g muối

– 1g hạt tiêu

– 200g thịt hun khói xắt mỏng

Một chú ý nhỏ để bạn có thể làm được món pate gan siêu ngon đó chính là miếng gan chọn cần phải có nguồn gốc rõ ràng, tươi và có màu đỏ sậm đặc trưng nhé.

Cách làm pate gan đơn giản bạn có thể tham khảo

Để có thể tạo nên hương vị pate gan thơm ngon không bị tanh hay hôi bạn cần thực hiện sơ chế các nguyên liệu ban đầu một cách cẩn thận. Sau đó, hãy cho gan, rượu brandy, tỏi, mùi tây, hành tây, gừng, đinh hương, quế và nhục đậu khấu vào máy xay nhiều lần tới khi nhuyễn và hỗn hợp này trở nên mịn, nhỏ.

Bạn tiếp tục cho hỗn hợp vừa xay ra sau đó trộn đều với phần thịt xay, thêm một chút muối, hạt tiêu vào và nhẹ nhành trộn đều để chúng ngấm gia vị.

Để miếng pate không bị dính hãy lót một lớp thịt hun khói xuống đáy và viền khuôn, đổ hỗn hợp thịt và gan vào và phủ thêm một lớp thịt hun khói nữa lên trên là tạo hình miếng pate hoàn chỉnh rồi đấy.

Đem miếng pate đặt lên khuôn chứa sau đó cho vào khay nướng, đổ đầy nước vào khay để cung cấp đủ độ ẩm trong quá trình nướng.

Đặt khay nướng vào lò ở 177°C trong 1.5 tiếng.

Sau khi lấy pate khỏi lò, phủ khuôn pate bằng một tấm giấy bạc rồi đè một vật nặng lên trên sau đó bỏ vào tủ lạnh. Bước làm nguội này sẽ giúp pate chắc hơn và đạt được kết cấu phù hợp.

Miếng pate thành phẩm đạt yêu cầu là miếng pate thơm, mịn và không còn mùi tanh của gan. Dùng dao cắt nhẹ thành từng lát thấy chắc và không chứa nước. Ngày sau khi đem nướng bạn có thể dùng luôn cùng bánh mì hoặc cơm tùy thích. Chú ý bỏ pate vào tủ để sử dụng lâu dài nhé. Đây chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời dành cho những người thân yêu của bạn vào mỗi buổi sáng đấy!

 

 
System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...