Mách bạn mẹo chữa bệnh chàm hiệu quả từ các loại thực phẩm quen thuộc

Thứ Sáu, 07/09/2018 04:43 PM (GMT+7)

Bệnh chàm là bệnh gây ra nhiều tổn thương da cho người bệnh thông quá các triệu chứng. Dưới đây là thông tin một số các loại thực phẩm giúp ích rất nhiều trong việc hạn chế sự tái phát của căn bệnh chàm. Mời bạn đọc quan tâm cùng tìm hiểu.

Để chữa trị bệnh hiệu quả, bệnh nhân cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, trong quá trình điều trị bệnh chàm, chế độ dinh dưỡng có tác động trực tiếp đến sức khỏe. Dưới đây là thông tin một số các loại thực phẩm giúp ích rất nhiều trong việc hạn chế sự tái phát của căn bệnh chàm. Mời bạn đọc quan tâm cùng tìm hiểu.

Rau cải

Các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, cải xoăn, cải bắp, cải xoong… có chứa nhiều chất chống oxy hoá như carotenoid, flavonoids cùng với các vitamin, chất khoáng. Các chất này có tác dụng tốt cho người bệnh chàm , giúp ngăn chặn quá trình oxy hoá, giảm viêm. Lượng chất xơ cao có trong rau họ cải giúp đường ruột hoạt động tốt hơn và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

Nghệ

Nghệ là một trong những thực phẩm có tính kháng khuẩn, kháng viêm mạnh. Ngoài ra trong nghệ có những chất cung cấp chất khoáng, chất xơ hay vitamin B6 giúp cho da chắc khỏe chống lại được căn bệnh chàm.

Nghệ cũng còn được xem như là một loại thuốc có thể chữa nhiều bệnh, trong đó có bệnh chàm, tác dụng khi sử dụng nghệ thì là giúp làn da giảm viêm và chữa lành các vết thương. Đây là bài thuốc mẹo chữa bệnh chàm được sử dụng từ rất lâu và mang lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh.

Dứa

Dứa là một trong những loại trái cây có chứa vitamin B1, bromelain, vitamin C, khả năng chống viêm của dứa cũng rất mạnh, nó cũng phù hợp cho người đang chữa trị bệnh chàm.

Ngoài tác dụng chữa bệnh ra dứa còn giúp cũng cung cấp nhiều chất xơ , tăng cường hệ tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng.  Từ đây có thể nói dứa là một loại trái cây nên có trong bữa ăn của bạn để tình trạng bệnh chàm được cải thiện.

Củ cải đường

Trong củ cải đường có chứa hợp chất dinh dưỡng betanlim à vulgaxanthin . Đây là hai loại chất có thể chất có khả năng chống oxy hóa và chống viêm rất cao và đồng thời thúc đây gultathinone nhanh chóng. Khi hình thành gultathione có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và giúp cơ thể giải độc một cách nhanh chóng.

Từ đây bạn sẽ thấy làn da của bạn đã được cải thiện, những tổn thương của bệnh chàm giảm ngày càng ít đi và biên mất.

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây quen thược trong khu vườn chúng ta. Trong đủ có hàm lượng đường thấp, nó chứa  lycopene và papain, 2 chất chống oxy hoá rất mạnh và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra đu đủ còn giúp da bệnh nhân có thể tái tạo, tăng cường vitamin, khoáng chất và chống viêm cũng rất hiệu quả. Vì thế chúng ta nên ăn nó ngay sau bữa ăn để có thể chữa bệnh nhanh chóng.

Đu đủ giúp tăng cường tái tạo tế bào, cung cấp các vitamin, khoáng chất, tăng cường miễn dịch và chống viêm, do đó là loại quả rất tốt cho người bệnh chàm.

Ngoài các mẹo chữa bệnh chàm bằng các loại thực phẩm rau củ quả. Người bệnh cũng cần tránh xa các chất kích thích nhưu rượu bia, thuốc lá, những tác nhân có thể gây ra sự tái phát và nặng thêm của bệnh chàm.

Hy vọng với những mẹo chữa bệnh chàm với thực phẩm chia sẻ trên sẽ giúp món ăn của các bạn ngon hơn và có thể trị bệnh một cách an toàn và nhanh chóng. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...