Mách bạn mẹo chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không

Thứ Bảy, 08/09/2018 10:17 AM (GMT+7)

Bên cạch phương pháp chữa trị bằng thuốc Tây y thì cách chữa bệnh bằng mẹo dân gian cũng được nhiều người tìm hiểu. Bạn đọc có thể tham khảo một số phương pháp chữa bệnh tổ đỉa với lá trầu không được chia sẻ dưới đây.

Bệnh tổ đỉa là một loại bệnh về da, thường xuất hiện ở câc vị trí trên cơ thể như bàn tay, lòng bàn tay, bàn chân, lòng bàn chân và các vị trí rìa bàn tay chân và các ngón tay chân. Bệnh xuất hiện chủ yếu ở độ tuổi từ 20 – 40 tuổi và không phân biệt giới tính nam hay nữ. Bạn có thể tham khảo cách chữa trị được chia sẻ trong bài viết này.

1.Bệnh tổ đỉa và những điều cần biết

Bệnh tổ đỉa là một trong những căn bệnh ngoài da do vi khuẩn gây nên. Nguyên nhân do cách cách vệ sinh cơ thể và tiếp xúc với các nguồn nước bẩn, các chất thải công nghiệp và các loại hóa chất thường dùng trong da đình như xà phòng, chất tẩy rửa…

Khi bệnh nhân bị mắc bệnh tổ đỉa ở bàn tay thường có  những biểu hiện như tay chân, lòng bàn tay, chân xuất hiện những nốt mụn nước gây ngứa cho da và đau rát cho người bệnh. Các mụn nước này sẽ tự xẹp xuống và tróc vảy tạo ra những nốt chấm khác màu với da trên cơ thể, một số trường hợp viêm nhiễm có thể gây nhiễm trùng và hiện tượng sưng đỏ, sốt cho người mắc bệnh.

Để có thể điều trị hiệu quả căn bệnh này bệnh nhân phải tìm hiểu và trang bị đầy đủ những kiến thức về bệnh để tránh làm cho tình trạng của bệnh thêm xấu đi hoặc làm bệnh tái phát.

2.Các phương pháp chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không

Trầu không là một loại dược liệu có thể dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có cả bệnh tổ đỉa. Với đặc tính kháng khuẩn cao, lá trầu không giúp diệt khuẩn, kháng viêm cho vùng da bị tổn thương, giúp làm cho vết thương nhanh lành và giảm thiểu các tác nhân gây bệnh. Sau đây là một số cách điều trị tổ đỉa với lá trầu không.

Kết hợp lá trầu không với muối biển

Người bệnh chuẩn bị khoảng 30g là  trầu không, mang đi rửa thật sạch và vò nát. Cho số trầu không đã vò nát này vào nồi khoảng 200ml nước và đun sôi trong vòng 10 phút và cho vào nồi một thìa muối sau đó khuấy đều. Bắc nước này xuống để nguội và rửa vào vùng vết thương bị bệnh mỗi ngày 2 lần sẽ giúp giảm nhanh những triệu chứng do bệnh tổ đỉa gây ra.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng lá trầu không vò nát cùng với muối và sát trực tiếp lên vùng da bị tổn thương cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Dùng phèn chua kết hợp với lá trầu không

Người bệnh chuẩn bị một cục phèn với kích thước bằng 2 hạt đậu phộng và 30g lá trầu không. Lá trầu mang đi rửa sạch sau đó vò nát, cho vào một cái chậu cùng với phèn chua đã chuẩn bị. Cho nước đang đun sôi vào chậu một lượng vừa phải đủ ngâm và để trong vòng 2 phút. Đọi nước nguội bớt, người bệnh ngâm vùng da bị tổn thương vào chậu trông khoảng 15 phút truocws khi nước hoàn toàn nguội. Để ráo nước và đi ngủ.

Sử dụng cách này liên tục trong sẽ thấy tình trạng da giảm hẳn tình trạng của bệnh tổ đỉa .

Kết hợp lá trầu không với rau răm

Người bệnh cần chuẩn bị lá trầu không và rau ram mỗi loại khoảng 1 nắm tương đương với nhau. Rửa sạch rau răm và lá trầu không sau đó vò nát, cho vào nồi nước đun sôi lên khoảng năm phút. Để nước nguội ngâm vùng da bị tổn thương vào nước trong khoảng 15 phút, phần bã có thể sử dụng để chà sát lên vùng da bị ngứa. trước khi ngâm chân vào nước, người bệnh nên chọc thủng các mụn nước cho vỡ ra sau đó ngâm vào nước đã đun sôi để nguội.

Người bệnh sau khi ngâm chân xong nên dùng thêm thuốc đặc trị để bôi ngoài da và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra

Hi vọng với một số mẹo chữa bệnh tổ đỉa bằng lá trầu không này sẽ giúp bạn mau chóng lành bệnh.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...