Mách bạn mẹo trị cảm cúm tại nhà cực hay không cần dùng thuốc

Thứ Sáu, 21/09/2018 09:45 AM (GMT+7)

Trong thời điểm thời tiết đang chuyển mùa như hiện nay bạn cần có các cách điều trị cảm cúm tại nhà để phòng ngừa nguy cơ mắc cảm cúm như đau họng, chảy nước mắt, nước mũi, hắt hơi, mệt mỏi…. từ đó có giải pháp điều trị kịp thời hơn.

1. Trị cảm cúm bằng nước muối

Sử dụng nước muối cũng có công dụng điều trị cảm cúm cực hay mà ít người biết, nước muối không chỉ có thể hỗ trợ làm sạch răng miệng của bạn, phòng ngừa hơi thở hôi mà còn giúp bạn ngăn chặn phát sinh nhiễm trùng và điều trị viêm họng hiệu quả hơn.

Để sử dụng nước muối trị cảm cúm bạn chỉ cần pha một cốc nước muối đặc, cho 2 thìa muối vào trong cốc nước sau đó súc miệng nhiều lần trong ngày là được.

Chú ý khi sử dụng biện pháp này bạn tránh súc miệng ở trong nhà bếp nhằm tránh việc gây nhiễm khuẩn cho thực phẩm của bạn, hỗ trợ điều trị cảm cúm cực tốt.

2. Cung cấp vitamin C cho cơ thể

Để điều trị cảm cúm hiệu quả tại nhà bạn cần chú ý thường xuyên bổ sung thêm vitamin C cho cơ thể, đây còn được xem là liều thuốc giúp điều trị cảm cúm hiệu quả hơn, hỗ trợ làm tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Bổ sung vitamin C nhằm làm tăng cường hệ miễn dịch của bạn cực tốt và giúp cơ thể càng thêm khỏe mạnh hơn.

Mỗi khi bạn bị cảm cúm đa phần đều không muốn ăn uống bất cứ thứ gì, chính vì vậy nên bạn có thể uống thêm vitamin C nhằm hỗ trợ đánh tan bệnh tật hiệu quả hơn mà an toàn, không cần dùng tới thuốc.

3. Chú ý nghỉ ngơi

Khi bị cảm cúm thì việc nghỉ ngơi đầy đủ là hết sức cần thiết, phải ngủ đủ giấc, có thời gian nghỉ ngơi hợp lý để điều hòa lại các cơ quan trong cơ thể của bạn, dành thời gian nghỉ ngơi vừa có thể giúp bạn đánh tan cảm giác mệt mỏi mà cảm cúm mang lại mà còn giúp bạn lấy lại được tinh thần làm việc hăng say và hiệu quả hơn.

4. Trị cảm cúm bằng giải pháp xông hơi

Một trong những biện pháp điều trị cảm cúm tại nhà bạn có thể làm là xông hơi, việc xông hơi có thể giúp bạn trị cảm cúm hiệu quả hơn, không cần dùng tới thuốc.

Thông thường các virut cảm cúm không thể nào hoạt động trong môi trường ẩm ướt được, chính vì vậy nên việc xông hơi sẽ giúp bạn đẩy lùi được các triệu chứng mệt mỏi, hắt hơi, xổ mũi hiệu quả hơn, thậm chí xông hơi còn giúp bạn điều hòa khí huyết nhằm giúp cơ thể thư giãn hiệu quả hơn nhiều.

5. Trị cảm cúm bằng cách uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi khi bị cảm cũng là giải pháp điều trị cảm cúm hiệu quả mà bạn có thể áp dụng, chỉ cần thời điểm bị cảm cúm bạn chú ý uống nhiều nước, bao gồm nước canh, nước hoa quả hay nước lọc đều được.

Uống nhiều nước sẽ giúp bạn khơi thông tắc nghẽn ở mũi do cảm cúm và đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

6. Rửa sạch tay bằng xà phòng

Tình trạng bị cảm cúm thường là do virut gây ra khiến bạn bị suy yếu chức năng của hệ miễn dịch, chính vì vậy nên rửa tay sạch sẽ, thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn chặn virut xâm nhập vào cơ thể, chỉ cần chú ý rửa tay sạch trước và sau khi ăn là được, kể cả khi không bị cảm cúm bạn cũng cần chú ý nhé

7. Ăn tỏi trị cảm cúm

Trong đông y thì tỏi có tính ôn, có công dụng tiêu đờm, giải độc và sát trùng hiệu quả, chính vì vậy mỗi khi bị cảm cúm bạn chỉ cần ăn một nhánh tỏi tươi, hoặc cho thêm tỏi vào trong chế biến món ăn để ăn sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng cảm cúm hiệu quả hơn.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...