Mách bạn những loại thực phẩm giảm cơn đau họng tức thì

Thứ Sáu, 21/09/2018 09:38 AM (GMT+7)

Những thực phẩm giảm cơn đau họng trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đầy lùi được căn bệnh viêm họng khó chịu và làm ảnh hưởng đến tinh thần. Giờ đây bạn không cần quá lo lắng đã có các loại thực phẩm làm xoa dịu đi cơn đau họng này. Tham khảo ngay nhé!

1. Nước chanh mật ong

Từ xưa đến nay trong dân gian thì thường có rất nhiều cách làm giảm cơn đau họng, trong số đó thì để làm xoa dịu đi nhanh chóng hơn thì bạn nên uống nước với mật ong, chính loại nước đơn giản này có tác dụng làm xoa dịu đi cơn đau họng cực hiệu quả, nó vừa giúp nhanh phục hồi mà vừa đầy lùi được tình trạng viêm nhiễm mà bạn mắc phải, bằng cách làm dịu đi cảm giác của cơn đau nhói ở cổ họng, khiến cho bạn dễ thở hơn.

2. Trứng bác hoặc lòng trắng trứng

Đối với những ai bị đau họng thì nên ăn trứng bác hoặc lòng trắng của trứng sẽ làm xoa dịu đi được cơn đau. Chính loại thực phẩm này có chứa các protein dễ tiêu hóa nên các món trứng bác và lòng trắng của trứng có thể làm giảm đi tình trạng viêm nhiễm và xoa dịu được cơn đau ở cổ họng khi chúng đang bị đau và viêm. Tuy nhiên thì khi đau họng bạn không nên chế biến trứng cùng với gia vị như hành và hạt tiêu nhé.

3. Trà

Nếu bạn bị đau họng thì hãy sử dụng một tách trà ấm nó sẽ giúp cho bạn cảm thấy dễ chịu ở cổ họng hơn. Có các loại trà mà bạn nên dùng đó là trà gừng và mật ong là một biện pháp tuyệt vời cho những ai đang phải chịu những cơn đau khó chịu ở cổ họng.

Bên cạnh đó thì trà gừng và mật ong cũng có tác dụng làm thông thoáng đường hỗ hấp đang bị tắc nghẽn, hạn chế được khả năng ho của bạn tốt hơn.

4. Bột yến mạch

Đây là một loại thực phẩm có nhiều chất xơ, có tác dụng làm giảm đi lượng cholesterol có hại và làm cải thiện được hàm lượng protein có trong cơ thể, giúp cho chúng ta chống lại cảm giác lo âu và khó chịu ở họng. Những người bị đau họng thường dùng một chén yến mạch cùng với mật ong hoặc với chuối để có thể hỗ trợ và điều trị bệnh vô cùng hiệu quả.

5. Xô thơm

Trong xô thơm có chứa các enzyme rấy giàu oxy và axit phenolic, flavonoid có ích trong việc làm giảm triệu chứng khó chịu khi bị viêm họng gây nên.

Hiện nay cũng có rất nhiều người có thói quen cho xô thơm vào món ăn như súp và món trà, để khiến cho hương vị của món ăn không những thơm ngon và còn giải quyết được chứng viêm họng hiệu quả. Thực phẩm này được nghiên cứu và sử dụng như một loại thảo dược trị viêm họng từ xưa đến nay.

6. Nui

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì người bệnh bị đau họng thì nên ăn những loại nui được làm từ bột mì thô, mềm. Vì chúng sẽ tốt hơn nếu bạn ăn khi còn nóng và ăn kèm cùng với ít sốt thì càng tốt, sẽ mang lại hiệ quả bất ngờ. Trong nui có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và nó giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ điều trị cơn đau họng.

7. Cà rốt luộc

Cà rốt chính là thực phẩm tốt cho sức khỏe và rất giàu chất dinh dưỡng với nhiều vitamin A, C, và chất xơ, kali. Trong đó thì cà rốt chính là loại thực phẩm rất có ích khi bạn bị bệnh viêm họng. Tuy nhiên thì những người đau họng không nên ăn cà rốt sống mà phải ăn cà rốt luộc hoặc hầm thì tốt nhất.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...