Mách bạn những loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ

Thứ Bảy, 22/09/2018 04:07 PM (GMT+7)

Đôi khi những thực phẩm hàng ngày không chỉ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh mà chúng còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ cho bạn, tăng cường khả năng miễn dịch và bảo vệ cơ thể bạn đấy nhé. Cùng điểm danh các thực phẩm giúp bạn kéo dài tuổi thọ dưới đây.

Trái cây tươi

Đa phần những người sử dụng nhiều trái cây tươi thì tuổi thọ bao giờ cũng tốt hơn so với những người khác. Trái cây không chỉ cung cấp cho bạn lượng dinh dưỡng dồi dào mà còn giúp bạn chống lại nhiều căn bệnh hiểm nghèo như ung thư hay một số bệnh khác.

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên chúng ta nên bổ sung trái cây tươi hàng ngày để tăng các chất dinh dưỡng. Đồng thời giúp một số tế bào trong cơ thể được trẻ hóa, giúp kéo dài tuổi thọ cho bạn hơn.

Trà xanh

Trà xanh cũng là thức uống cực tốt cho sức khỏe của bạn, giúp bạn tăng cường khả năng điều hòa huyết áp cũng như tăng cường sức khỏe tim mạch cho bạn, giảm các nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Đừng quên uống 1 -2 tách trà xanh mỗi ngày để giúp các tế bào hoạt động trẻ hóa, kéo dài tuổi thọ bạn nhé!

Khoai lang

Bạn đừng bao giờ nghĩ khoai lang chỉ là một món ăn dân dã và không có tác dụng nhiều tới sức khỏe của mình. Trên thực tế khoai lang có hàm lượng dưỡng chất cực cao và làm giảm tỷ lệ mắc chứng bệnh ung thư cũng như các bệnh về tim mạch, làm tăng cường tuổi thọ đáng kể cho bạn đấy nhé.

Hãy ăn khoai lang sau mỗi bữa ăn hàng ngày nó cũng khiến cho hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn. Sức khỏe nhờ đó mà được đảm bảo. Về lâu dài đây là giải pháp kéo dài tuổi thọ rất tốt đó.

Chocolate đen

Chocolate , đặc biệt là chocolate đen cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của bạn, trong chocolate có rất nhiều dưỡng chất chống oxy hóa làm giảm các nguy cơ mắc bệnh liên quan tới tim mạch, nếu bạn ăn mỗi ngày một miếng chocolate đen thì có thể gia tăng tuổi thọ cực kỳ tốt.

Súp lơ

Súp lơ không chỉ là loại rau thông thường mà trong súp lơ còn có hàm lượng dưỡng chất cao như vitamin hay chất xơ, canxi cùng với các dưỡng chất chống oxy hóa khác giúp cơ thể bạn tăng cường khả năng đề kháng cũng như phòng chống được các bệnh về mắt, tim mạch hay khớp, xương…

Cá không chỉ là thực phẩm ăn hàng ngày thông thường mà còn là nguồn dưỡng chất vô tận cho bạn, nếu bạn ăn cá thường xuyên thì nguy cơ bị mắc các chứng bệnh về tim mạch hay các bệnh khác được giảm đáng kể. Trong cá còn có hàm lượng dưỡng chất cao với nhiều loại vitamin cũng như các dưỡng chất làm giảm các bệnh tim mạch, tăng cường miễn dịch và giảm các nguy cơ đột quỵ, tổn thương não cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trên đây là một số loại thực phẩm giúp bạn kéo dài tuổi thọ. Hãy bổ sung hợp lí để chăm sóc thật tốt cho sức khỏe của bạn và người thân nữa nhé!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...