Mách bạn những món ăn có lợi cho việc điều trị bệnh hen phế quản

Thứ Sáu, 05/10/2018 11:18 AM (GMT+7)

Hen phế quản là một căn bệnh gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Nhiều người vẫn đau đầu trong việc tìm ra cách chữa hen phế quản dứt điểm. Cùng theo dõi bài viết này để biết cách điều trị hen phế quản cực kỳ dễ dàng chỉ bằng các món ăn dân dã mà hiệu quả.

1.Cách điều trị viêm thanh quản cấp

Bệnh hen phế quản dù có áp dụng nhiều cách khác nhau, nhưng nếu một ngày thời tiết thay đổi đột ngột, hoặc thời khắc giao mùa lưng chừng có thể khiến người bệnh mắc lại căn bệnh này bất cứ lúc nào. Vậy bệnh phế quản điều trị ra sao mới tốt?

Với căn bệnh hen phế quản, đặc biệt với những người đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, thì những cơn ho, tức ngực, đôi khi xuất hiện chứng khó thở, thở khò khè khiến cho người bệnh rất mệt mỏi.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ thì việc bổ sung các món ăn giúp hỗ trợ điều trị hen phế quản cũng là điều cần thiết. Thông qua thực đơn hằng ngày, bạn có thể điều trị bệnh hen phế quản đơn giản nhất, dễ dàng lại hết sức hiệu quả. Cách trị bệnh này giúp người bệnh luôn trong tâm thế chủ động phòng ngừa, ngăn ngừa bệnh tái phát.

2. Các món ăn hỗ trợ rất tốt việc điều trị hen phế quản

Trứng gà ngâm với nghệ tươi

Chuẩn bị nguyên liệu: trứng gà ta một quả, nghệ vàng tươi khoảng 30- 50 g, nửa thìa nhỏ cà phê muối ăn. Nghệ rửa sạch, cạo vỏ rồi giã nát, hòa với chút nước rồi thêm muối ăn đã chuẩn bị, lọc lấy nước, bỏ bã. Dùng kim đục hai lỗ nhỏ ở hai đầu quả trứng gà rồi ngâm trong nước gừng vừa lọc tròn 3 ngày.

Sau 3 ngày, người bệnh có thể bóc vỏ, ăn trứng bên trong. Một tháng có thể làm từ 3-5 lần.

Canh cá chép om gừng

Chuẩn bị cá chép, gừng tươi, thêm một vài gia vị có sẵn như tỏi, nước mắm, muối. Cá chép mua về làm sạch, cắt thành các khúc vừa ăn, ướp cùng với các gia vị đã chuẩn bị khoảng nửa giờ. Gừng tươi giã nhỏ, nhét vào bụng cá, sau đó

Cháo thịt vịt nấu nước mía

Chuẩn bị nguyên liệu: gồm thịt vịt đã lóc xương khoảng 500g, nước mía 500g, gạo tẻ 200g, gia vị (nếu có). Đầu tiên, ngâm gạo khoảng 2 giờ rồi đổ nước mía vào nấu cháo cùng, đợi đến khi nhừ thì thêm thịt vịt đã băm nhỏ vào, nêm chút gia vị vừa ăn, đảo đều và ninh thêm một lát nữa.

Cháo thịt vịt nấu nước mía có công dụng rất tốt trong việc điều trị hen phế quản. Người bệnh có thể nấu thành món cải thiện trong nhà vào các ngày nghỉ hoặc bọc kín cất tủ lạnh để dùng dần. Một tuần nên tiến hành món này từ 2-3 lần để cho hiệu quả cao nhất.

gia giảm lượng nước thích hợp để nấu thành canh. Ăn nóng ngay để có tác dụng tốt nhất.

Nước mật ong pha quế

Chuẩn bị sẵn mật ong nguyên chất khoảng 50ml, bột quế khoảng 5g, sữa nóng khoảng 500ml và bình giữ nhiệt.

Hòa mật ong và bột quế với sữa nóng đã chuẩn bị, giữ trong bình giữ nhiệt để có thể sử dụng cả ngày. Bột quế cực tốt cho người bệnh bởi tính chống viêm, giúp làm giãn phế quản, đường thở được thông thoáng, hô hấp dễ chịu hơn.

Trên đây là các cách điều trị bệnh hen phế quản bằng món ăn hiệu quả. Bệnh nhân nên tham khảo và tiến hành đều đặn, thường xuyên để cho công dụng tốt nhất.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....