Mách bạn phương pháp điều trị rối loạn nội tiết tố nữ hiệu quả

Thứ Năm, 25/10/2018 10:20 AM (GMT+7)

Rối loạn nội tiết tố không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến cuộc sống của nhiều chị em bị đảo lộn. Vậy có cách nào giải quyết được tình trạng này. Đừng quá lo lắng, hãy để chúng tôi giúp bạn với những bí quyết hay dưới đây.

Dưới đây là 1 số thực phẩm bạn nên bổ sung và một số vấn đề trong sinh hoạt cần cải thiện nhé:

Ăn nhiều loại rau có màu xanh đậm

Rau màu xanh có rất nhiều tác dụng ngoài việc trống lão hóa, rau còn chúa nhiều vitamin và các khoáng chất giúp cho việc sản xuất nội tiết tố nữ được dễ dàng hơn chính vì thế đây được coi là cách điều trị rối loạn nội tiết tố nữ khá tốt. Để tăng nội tiết tố nên ăn ít nhất mỗi ngày 5 khẩu phần ăn từ các loại rau xanh khác nhau như: rau cải canh, rong biển, súp lơ…

Tăng cường các thực phẩm giàu axit béo thiết yếu

Thực phẩm cung cấp nhiều axit béo là dầu cá: cá thu, cá bơm, cá hồi…dầu hướng dương, các loại hạt ngũ cốc như lạc, vừng…hay trong bơ, hoặc có thể bổ sung các viên uống chứa thành phần omega-3,6,9. Mỗi tuần nên ăn ít nhất 2 khẩu phần cá để bổ sung hàm lượng chất omega giúp bôi trơn trong quá trình trao đổi chất.

Giải tỏa căng thẳng và stress giúp nội tiết tố nữ được cân bằng tốt hơn

Khi cơ thể bị mệt mỏi, áp lực từ công việc từ cuộc sống hàng ngày sẽ dẫn đến việc cơ thể sản sinh cortisol hơn mức cho phép, điều này có tác dụng tiêu cực đối với việc tăng trưởng hormone nội tiết tố nữ. Hãy giúp đầu óc thanh thản, tránh xa những rắc rối ở cự ly tối đa nhất, thư giãn, thiền định, tĩnh tâm để cho cân bằng cuộc sống giúp nội tiết tố phát triển.

Massage giúp kích thích sản xuất các hormone cơ thể

Massage cũng là phương pháp hữu hiệu mà đơn giản. Mỗi ngày bỏ ra từ 10-15p, dùng tay xoa tròn nhẹ nhàng ở vùng bụng dưới. Hay cọ xát ngón chân cái trên trái bòng tròn (bóng dùng trong thiền là tốt nhất). Bởi vì ngón chân liên quan trực tiếp đến tuyến yên mà tuyết yên lại là nơi tiết ra hormone nội tiết tố.

Duy trì cân nặng phù hợp tốt cho việc điều trị rối loạn nội tiết tố nữ

Bạn nên ăn uống điều độ, đúng giờ, đúng bữa để đảm bảo sức khỏe tốt, duy trì cân nặng ổn định. Mức trung bình chỉ số trọng lượng cơ thể tính theo BMI từ 18-25 nếu trên hoặc dưới chỉ số này là bạn đang làm ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể.

Nếu như bạn bị thiếu cân hàm lượng hormone sẽ bị giảm xuống ảnh hưởng đến việc đậu thai.

Loại bỏ các testosterone và estrogen dư thừa

Gan đóng vai trò quan trọng trong việc đào thải các độc tố trong cơ thể, tuy nhiên ngày nay do nguồn thực phẩm và môi trường sống bị ôi nhiễm nặng gan hoạt động quá nhiều cũng gây đến suy yếu khiến cho cơ thể không thể loại bỏ được các độc hại giúp mầm bệnh phát triển gây nguy hại đến thể trạng và sức khỏe. Bạn có thể cải thiện bằng cách uống các loại trà từ thảo dược giúp thanh lọc và giải độc máu trong cơ thể, cải thiện được sức khỏe của tử cung.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...