Mang thai hộ là gì và vì sao phải nhờ mang thai hộ ?

Thứ Năm, 20/09/2018 10:08 PM (GMT+7)

Không phải người phụ nữ nào cũng có thể sinh con do 1 số nguyên nhân nào đó về tử cung khó có thể có con do vậy nhiều cặp vợ chồng tìm giải pháp nhờ người mang thai hộ để có đứa con, vậy mang thai hộ là gì chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Không phải người phụ nữ nào cũng có thể sinh con do 1 số nguyên nhân nào đó về tử cung khó có thể có con do vậy nhiều cặp vợ chồng tìm giải pháp nhờ người mang thai hộ để có đứa con, vậy mang thai hộ là gì chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mang thai hộ là gì?

Mang thai hộ là sau khi được các bác sỹ đã tiến hành lấy tinh trùng của người mẹ và người bố thụ tinh trong ống nghiệm được viết tắt là TTTON.

Trước khi thụ tinh trong ống nghiệm thì có thể bơm tinh trùng tử cung để có thai, hay người chồng có thể giao hợp với phụ nữ khác điều này cũng được coi là mang thai hộ.

SINH CON

Khả năng cao phụ nữ này sẽ có thai sau đó trao con trả lại cho bố mẹ theo đúng nhu cầu, nhứng trên thực tế là người mang thai hộ có con  với người chồng có con theo sinh học, được phát triển hỗ trợ của bác sỹ, kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, với sự việc trên ở nước ta y hữu ít được pháp luật, đạo đức xã hội chấp nhận.

TTTON lấy tinh trùng và noãn của 2 vợ chồng ra khỏi cơ thể để tạo chúng thành phôi và nuôi cấy phôi sau đó tiến hành đưa phôi này vào tử cung một phụ nữ khác để mang thai.

Sau đó chúng ta theo dõi suốt quá trình xem kết quả xác xuất thành công là bao nhiêu, khi được đưa vào tử cung phụ nữ nhờ mang thai hộ.

Làm thế nào để mang thai hộ?

1_74213

Để mang thai hộ cũng phải có hiệu lực từ 1/1/2015 quy định của luật hôn nhân và gia đình là: Việc mang thai hộ vì mục đích nhân đạo phải được thực hiện trên cơ sở tự nguyện của các bên và được lập thành văn bản.

Do vậy chúng ta cần tìm hiểu rõ luật và thực hiện theo nhà nước đề ra khi người vợ nhờ mang thai hộ cũng phải có giấy xác nhận của tổ chức y tế có thẩm quyền.

Người vợ không thể mang thai và sinh con ngay cả khi áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, vợ chồng không có con chung với nhau, đã được tư vấn về y tế, pháp lý, tâm lý.

Nếu vợ chồng nhờ người thân thích mang thai hộ phải xuất phát trên cơ sở tự nguyện của cả hai bên.

Người mang thai hộ phải là người họ hàng cùng hàng bên phía vợ hoặc chồng của bạn. Người được nhờ mang thai hộ phải trong độ tuổi sinh đẻ, từng có con và chưa mang thai hộ lần nào.

Phải thỏa thuận của 2 bên, tự nguyện và chuẩn bị hồ sơ theo điều 14 Nghị định số 10/2015/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 15/3/2015).

Sau đó gửi đến một trong những cơ sở y tế có có đủ điều kiện về mang thai hộ như: Bệnh viện đa khoa trung ương Huế, bệnh viện phụ sản trung ương, bệnh viện phụ sản từ dũ TP HCM.

Điều kiện để được mang thai hộ

Luật pháp quy định khi vợ chồng nhờ người mang thai hộ

Có giấy xác nhận về vợ không có khả năng mang thai hay sinh con cái kể cả khi bạn đã áp dụng phương pháp các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản.

2 vợ chồng không có con chung với nhau, chưa có con.

Bản thân đã được tư vấn đầy đủ y tế, pháp lý, tâm lý.

Luật với người mang thai hộ

Là người thân thích họ hàng của 2 vợ chồng khi được nhờ mang thai hộ.

Đã từng sinh con trước khi mang thai hộ và chỉ mang thai thai 1 lần.

Điều kiện sinh nở ở độ tuổi phù hợp, có xác nhận của tổ chức y tế về sức khỏe khi mang thai hộ.

Khi mang thai hộ phải có sự đồng ý bằng văn bản của người chồng hiện tại, nếu có chồng.

Phải nắm rõ và được tư vấn về y tế, pháp lý và tâm lý.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....