Mang thai tháng đầu có nên tập yoga?

Thứ Năm, 15/10/2020 01:39 PM (GMT+7)

Yoga là bộ môn tốt cho sức khỏe, tuy nhiên việc tập yoga trong 3 tháng đầu có nên hay không.

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, việc tập yoga vẫn được khuyến khích tuy nhiên cần theo sự chỉ dẫn của bác sỹ bởi cơ thể mỗi người lại khác nhau. Việc lắng nghe cơ thể mình lúc này là rất cần thiết để chuẩn bị tốt nhất cho kỳ sinh nở của mình.

Một số lưu ý trước khi bắt đầu tập yoga cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

Ốm nghén: ốm nghén chính là một dấu hiệu của cơ thể đề nghị rằng bạn cần nghỉ ngơi. Nếu bạn đã tập yoga rồi thì có thể cho phép bản thân nghỉ vài buổi. Hoặc bạn cũng có thể tham gia vào một lớp yoga nhẹ nhàng hơn. Thông báo cho huấn luyện viên yoga của bạn về tình trạng của mình để họ có thể đưa ra cho bạn chuỗi bài tập phù hợp nhất. Chú ý các tư thế bạn nên tránh để không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như thai nhi.

me-bau-tap-yoga

Những lời khuyên cho ai mới lần đầu tiếp xúc với yoga

Nếu bạn chưa tập yoga bao giờ, hãy tham gia vào lớp yoga bầu. Những tư thế của yoga bầu sẽ nhẹ nhàng hơn so với yoga truyền thống. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy cơ thể chưa sẵn sàng, hãy đợi đến cho đến khi bạn hết ốm nghén, hoặc đến 3 tháng giữa thai kỳ.

Nếu bạn muốn tự tập ở nhà, hãy chọn xem những video yoga bầu. Việc tham gia một khóa học yoga bầu online cũng rất được cóa ích. Bạn vẫn có thể tương tác với huấn luyện viên mà không cần đến trung tâm. Bên cạnh đó, một khóa học online sẽ mang đến cho bạn chuỗi bài tập hiệu quả và bài bản nhất.Đặc biệt đối với những người mới tập yoga. Bạn sẽ không cần phải suy nghĩ xem bạn nên tập trường phái yoga nào và những tư thế nào có lợi cho bạn, những tư thế nào không.

me-bau-tap-yoga2

Khi mang thai, cơ thể bạn sẽ được thay đổi để thích ứng sự phát triển của thai nhi và cản trở sự chèn ép lên tử cung. Tuy vậy, trong 3 tháng đầu thai kỳ, khi tử cung của bạn còn được bảo vệ bởi xương chậu thì đây chưa phải vấn đề lớn. Nhưng bạn vẫn phải thận trọng trong thời kỳ này. Hãy nhớ đây không phải thời kỳ để thư thách cơ thể. Nghe theo những gì cơ thể muốn là phương pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...