Mang thai tháng thứ 4: Thai nhi tiết lộ giới tính

Thứ Tư, 21/11/2018 04:33 PM (GMT+7)

Vào tuổi thai kỳ, khi siêu âm thai, các bác sĩ cũng đã có thể nhìn rõ giới tính của em bé trong bụng mẹ là trai hay gái.Chào mừng các mẹ đến với tháng được gọi là “yên bình” nhất của thai kỳ.

Vào tuổi thai kỳ, khi siêu âm thai, các bác sĩ cũng đã có thể nhìn rõ giới tính của em bé trong bụng mẹ là trai hay gái.Chào mừng các mẹ đến với tháng được gọi là “yên bình” nhất của thai kỳ. Vào tháng thứ 4 này, mẹ đã có thể chắc chắn mình mang thai mà ít phải đối mặt với nguy cơ sảy thai nữa. Chị em cũng không còn phải khổ sở vì chứng ốm nghén, mệt mỏi nhiều. Nếu chưa thông báo việc có thai với người thân, bạn bè thì đây là lúc bạn nên nói để nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của mọi người. Vào tuổi thai kỳ, khi siêu âm thai, các bác sĩ cũng đã có thể nhìn rõ giới tính của em bé trong bụng mẹ là trai hay gái.

3

Ở tháng thứ 4 thai kỳ, mẹ bầu có cảm giác rất thoải mái, nhẹ nhàng vì bụng bầu chưa lớn. Vì vậy, nếu muôn tận hưởng những ngày son rỗi khi con yêu chưa chào đời, mẹ có thể đặt lịch một chuyến du lịch ngắn ngày với ông xã để chúc mừng việc có thai cũng như tạo tâm lý thoải mái trong thai kỳ.Dưới đây là sự phát triển của thai nhi theo từng tuần trong tháng thứ 4

Tuần 14

Ở tuần thai này, em bé nặng khoảng 45g và dài 10cm. Cánh tay, chân, bàn tay và bàn chân đã được phân biệt rõ rệt. Hệ thống thần kinh của em bé cũng đã phát triển và cơ bắp được hình thành nên thai nhi đã có thể di chuyển linh hoạt hơn. Dù vậy những chuyện động còn khá nhẹ nên hầu hết mẹ bầu chưa thể cảm nhận được ở tuần thai kỳ.

Tuần 15

Thai nhi lúc này dài khoảng 12cm và vẫn còn khoảng 40cm để phát triển từ lúc này đến khi chào đời. Khối lượng và trọng lượng của em bé cũng đang không ngừng phát triển mạnh mẽ. Trong tháng thứ 4 này, bé sẽ nặng khoảng 60g và trọng lượng này sẽ tăng lên khoảng 50 lần vào lúc chào đời.

Tuần 16

ba-bau-co-nen-vao-rap-chieu-phim1-2018-10-21-17-00_0_0

Cơ thể thai nhi thời điểm này được bao phủ bởi một lớp lông mỏng gọi là lông tơ với mức độ khác nhau và nhiều bé khi ra đời vẫn còn lông tơ bám trên người. Lớp biểu bì – bề mặt của da cũng sắp được hình thành trong giai đoạn này.

Tuần 17

Các cơ quan của thai nhi vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Trái tim bé nhỏ của thai nhi đập nhanh gấp 2 lần so với người trưởng thành và đã được chia thành 4 ngăn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...