Mang thai xuống máu chân có nguy hiểm gì không

Thứ Tư, 15/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trong quá trình mang thai cơ thể có nhiều thay đổi như thay đổi hình dáng, xương chậu phát triển, 2 bầu vú căng tức, hay nội tiết tố,...Sự phát triển của thai nhi được lớn dần trong bụng mẹ kèm theo đó sẽ có rất nhiều hiện tượng lạ xảy ra làm mẹ khó chịu mà không biết làm gì đặc biệt vào những tháng cuối của thai kỳ khi mẹ bầu bị phù chân do vậy sẽ có nhiều chị em thắc mắc khi mang thai xuống máu chân có nguy hiểm gì không.

Sự cản trở máu trở về tim gây phù chân, xuống máu chân

Nguyên nhân do cơ thể mẹ tích nước khi mang thai máu được sinh ra khoảng 50% so với thời kỳ không có thai để có lượng máu lớn nuôi dưỡng thai nhi và cân bằng cơ thể. Do vậy khi thai càng lớn thì áp lực trong ổ bụng của mẹ tăng đã tạo 1 lực ép đến tĩnh mạch vùng chậu làm cho máu khó di chuyển về tim.

Khi mang thai trọng lượng cơ thể mẹ tăng và dồn xuống chân khiến đôi chân có biểu hiện phù đây cũng là máu xuống chân cũng có vài nguyên nhân khác khi mẹ bầu có hiện tượng phù như  táo bón, ngồi vắt chéo chân, tư thế ngồi 1 vị trí rất là lâu, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính,...

Với trường hợp mẹ bầu không mặc quần áo rộng rãi mà lại mặc quá bó sát, quá chật hay làm việc nặng làm cho áp lực, lồng ngực tăng gây nên máu xuống chân phù ở chân.

Giảm hoạt động bơm máu của cơ vùng chân

Do thai phụ có công việc phải đứng ngồi nhiều trong 1 thời gian dài nhất định sẽ làm giảm hoạt động bơm máu của các vùng chân và gây áp lực trong tĩnh mạch làm thoát dịch ra bên ngoài, hiện tượng máu xuống chân, phù ở các chị em sẽ xuất hiện.

Mang thai xuống máu chân có nguy hiểm gì không

Xuống máu chân là nguyên nhân của triệu chứng của tiền sản giật hay với người mắc bệnh về thiếu máu, tim, gan, thận,...Các mẹ bầu ở thời kỳ cuối.

Khi các mẹ bầu có hiện tượng phù làm cho các chị em vô cùng khó chịu và rất là bất tiện thậm chí có cảm giác đau ở vùng chân. Đây là hiện tượng phổ biến của nhiều thai phụ khi mang thai đều phải gặp không nguy hiểm đến tính mạng của người mẹ và con chỉ là làm cho các chị em không được thoải mái.

Hạn chế xuống máu chân ở các mẹ bầu

Mẹ nên ăn chất đạm nhiều mỗi ngày nên ăn các thực phẩm giàu protein như thịt, trứng, cá, tôm, các loại đậu, sữa,...

Mẹ cũng lưu ý hạn chế ăn mặn vì ăn mặn nhiều sẽ làm tăng áp lực cho thận khiến bạn càng phù thêm bạn nên chọn các thực phẩm dễ tiêu như các loại rau xanh như rau cải, rau muống, rau chân vịt, súp lơ xanh,...Hay các loại hoa quả tươi giàu vitamin và chất khoáng táo, bơ, bòng, bưởi,...

Khi mang thai mẹ không nên đi giày cao gót sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe bản thân như viêm kẽ chân, sần ngón chân, phù chân,...

Mẹ bầu cũng không nên nhịn đi tiểu vì bàng quang chứa nước tiểu trữ gây phù ở các chị em do vậy mẹ bầu khi đi ngủ gác chân lên cao để tránh phù và tránh làm những công việc nặng nhọc gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...