Mất nghén đột ngột có bị ảnh hưởng gì tới sức khỏe mẹ và con không

Thứ Hai, 20/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nghén tròn 3 tháng đầu thường gây cho các chị em phiền toái và mệt mỏi nhưng bỗng dưng tình trạng lại không còn nữa nghĩa cũng làm cho các mẹ bầu lo lắng không biết con trong bụng có bị làm sao không vậy mất nghén đột ngột có bị ảnh hưởng gì tới sức khỏe mẹ và con không.

Mất nghén đột ngột có bị ảnh hưởng gì tới sức khỏe mẹ và con không
 
Khi mẹ bầu có tình trạng nghén trong 3 tháng đầu nhất là lúc chưa có tim thai dấu hiện cũng báo cho ta biết  theo dõi thai kỳ khi còn trong bụng mẹ.
 
Khi có dấu hiệu không còn nghén nữa hay mất đột ngột các triệu chứng thèm ăn 1 cái gì đó như phát rồ hay buồn nôn từ tất cả các mùi lạ như thực phẩm tanh, ăn kém, các loại nước hoa, nước xả quần áo,…Tự dưng giảm hay mất dần các mẹ nên đến bệnh viện khoa sản để kiểm tra xem dấu hiệu này mất đi có bị ảnh hưởng gì không để phòng tránh các trường hợp thai ngừng phát triển, sảy thai, thai chết lưu và chú ý xem bản thân có bị ra máu âm đạo không. 
 
Dấu hiệu mất nghén đột ngột khi mang thai
 
Nghén liên quan đến tình trạng của thai nếu không đi khám để được chẩn đoán chính xác từ bác sỹ vì do mất nghén đột ngột có thể thai lưu hoặc thai đã bị sảy.
 
Các dấu hiệu mệt mỏi, nôn, buồn ngủ, thói quen ăn uống,…Biểu hiện của nghén khi mang thai trong 3 tháng đầu bỗng dưng các dấu hiệu này phông còn nữa, đột ngột biến mất trong 1 thời gian ngắn nhiều chị em nghĩ đó là chuyện bình thường chủ quan không đi khám để lại hậu quả nặng nề đáng tiếc xảy ra.
 
Khi mất nghén thai phụ khỏe mạnh hơn ngủ tốt hơn ăn uống sinh hoạt trở về lúc bình thường không còn khó chịu mệt mỏi như thời kỳ đang nghén có khi tăng cân nên không còn sút cân như trước nữa. Nhưng nếu chúng ta chú ý về bộ phận sinh dục của mình sẽ thấy dấu hiệu lạ đó là biểu hiện ra máu âm đạo có màu sẫm hay đỏ tươi khả năng cao mẹ bầu sẽ bị thai lưu hay đau tức bụng theo từng cơn đây là hiện tượng của sẩy thai hay sắp sảy.
 
Cách xử trí khi mất nghén đột ngột 
 
Do vậy mất nghén đột ngột nếu do cơ địa mẹ tốt, không ra máu âm đạo, khả năng đối với nhiều chị em đây là dấu hiệu tốt đi kiểm tra bác sỹ chẩn đoán là bình thường, con khỏe mạnh thì không có vấn đề lo ngại, mà ăn uống tốt hơn và khỏe mạnh hơn.
 
Còn với chị em nào mất nghén đột ngột kèm theo ra máu âm đạo màu thẫm hay đỏ tươi, đau bụng dưới, chúng ta hãy đến cơ sở y tế để kiểm tra và nghe các bác sỹ tư vấn để điều trị xem nguyên nhân là do đâu và có ảnh hưởng đến mẹ và con không.
 
Ngay từ khi biết mình có thai các chị em cần phải đi thăm khám đầy đủ theo hẹn của bác sỹ chuyên khoa sản để tránh các biến chứng gây hại tới sức khỏe của mẹ bầu và sức khỏe sinh sản về sau.
System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...