789

Mật ong có tác dụng gì đối với bà bầu và thai nhi

Chủ Nhật, 16/09/2018 01:47 PM (GMT+7)

Chúng ta được biết mật ong rất nhiều công dụng như làm đẹp, chế biến các món ăn, sử dụng làm thuốc dân dan,...Được đánh giá là thần dược thiên nhiên mang lại sức khỏe con người. Vậy mật ong có tác dụng gì đối với bà bầu và thai nhi.

Chúng ta được biết mật ong rất nhiều công dụng như làm đẹp, chế biến các món ăn, sử dụng làm thuốc dân dan,...Được đánh giá là thần dược thiên nhiên mang lại sức khỏe con người. Vậy mật ong có tác dụng gì đối với bà bầu và thai nhi.

Công dụng của mật ong với bà bầu và thai nhi

Trị ốm nghén, buồn nôn

Trong quá trình mang thai nhất là 3 tháng đầu ốm nghén không thể tránh khỏi làm cho người mẹ mệt mỏi, buồn nôn và dẫn đến sút cân, suy dinh dưỡng có khi mất nước nặng hơn sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe của mẹ và con đang phát triển. Do vậy mẹ nên áp dụng phương pháp 1 thìa mật ong và uống nước tranh sẽ giúp thai phụ không còn buồn nôn trong người nữa, còn làm cho thai phụ dễ chịu hơn.

Giúp mẹ bầu tăng sức đề kháng

Thành phần của mật ong gồm có các vitamin, chất khoáng. Do vậy emzym sẽ làm cho các chị em tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa phòng chống bệnh từ bên ngoài gây nên cho cơ thể  từ yếu tố môi trường bên ngoài như cảm cúm, viêm họng, viêm đường hô hấp,…

Công dụng tuyệt vời của mật ong nữa là chống oxy hóa giúp các mẹ bầu giảm được căng thẳng, cải thiện trí nhớ, giảm thiểu triệu chứng đau đầu, mệt mỏi tinh thần của mẹ được phấn chấn lên.

Trong mật ong có serotonin thúc đẩy loại hormone nhằm giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc hơn, giảm các căng thẳng, stress do công việc hàng ngày gây ra, cải thiện giấc ngủ, cũng chính là xây dựng cho mẹ 1 tinh thần khỏe mạnh và hệ mễn dịch ở cơ thể được tốt hơn, cơ thể khỏe mạnh hơn.

Kích thích sự phát triển não của thai nhi

Ít ai biết nếu mẹ bầu ăn mật ong sẽ giúp thai nhi phát triển các hệ thống thần kinh và não được tốt hơn, các nhà nghiên cứu về bà mẹ và trẻ em cũng khuyên vào tháng 5 của thai kỳ là thích hợp nhất,  thúc đẩy sự phát triển chức năng não của bé được tốt hơn.

Trong mật ong có các thành phần kẽm, sắt, magie, kali giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ ohongf chống bệnh tật và là thành phần không thể thiếu trong sự phát triển não bộ của trẻ trong bụng mẹ, loại đường fructose sẽ làm giảm hay ngăn ngừa các vấn đề về não bộ như chậm chạp, thiểu năng, chậm phát triển trí tuệ.

Giải độc, cải thiện những vấn đề tiêu hóa

Khi mẹ bầu gặp các vấn đề về tiêu hóa, khó chịu do ăn nhiều gây lên thì nên sử dụng mật ong thì các hiện tượng ợ chua, đầy hơi, ợ nóng,…Sẽ hoàn toàn biến mất. nhất là khi mẹ bầu dùng chanh và mật ong vào buổi sáng sẽ giúp mẹ bầu giải độc cơ thể, các hoạt động về tiêu hóa được ổn dịnh hơn, bảo vệ chức năng gan.

Dưỡng da

Trong mật ong có các thành phần acid amin và khoáng chất, chống oxy hóa giúp các chị em hạn chế do xạm da, giảm nám, khô da hay khô môi còn tuyệt vời hơn nữa là mờ sẹo làm cho da sáng mịn căng bóng hơn.

Mẹ bầu có thê áp dụng với các loại như chanh, khoai tây, sữa chua, nghệ,…Để đắp mặt lạ chúng ta sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...