Mẹ bầu nên ăn gì để giúp con thông minh từ trong bụng?

Chủ Nhật, 06/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Não bộ củ trẻ phát triển từ trong bụng mẹ và thời điểm phát triển mạnh mẽ nhất là tháng thứ 5, 6. Vậy nên, để con thông minh từ nhỏ mẹ cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu.

Thực phẩm mẹ bầu nên ăn khi mang thai

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, bà bầu nên ăn những loại thực phẩm sau để giúp con thông minh hơn:

Bà bầu nên ăn chuối: Chuối là loại hoa quả cực tốt cho bà bầu và thai nhi trong quá trình phát triển hệ thần kinh từ tháng thứ 5, 6. Ăn chuối giúp cung cấp lượng  lượng kali, axit folic, vitamin B6… Đây là những chất giúp hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh thai nhi, tránh nứt đốt sống và những biến dạng thai  nhi.

Việc bổ sung lượng kali cần thiết cho bà bầu giúp bảo vệ tim mạch bà bầu tốt hơn. Đồng thời đây cũng là chất đóng vai trò tạo các mô mạch máu. Vì vậy, trong thời kỳ dưỡng thai các mẹ nên thường xuyên ăn chuối sau những bữa ăn chính để tốt cho mình và thai nhi.

Bà bầu nên ăn bắp cải: Đây là một loại rau xanh tốt cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Theo nghiên cứu, trong bắp cải có chứa rất nhiều chất béo có lợi cho não bộ. Đồng thời ăn bắp cải còn giúp tăng cường sự phát triển của bào thai cũng như sự phát triển trí tuệ của trẻ sau này.

Bà bầu nên ăn trứng gà: Trứng là một trong những thực phẩm cực kỳ tốt cho mẹ và bé. Trẻ bắt đầu vào thời kỳ ăn dặm ăn lòng đỏ trứng giúp tăng cường trí thông minh, cung cấp chất dinh dưỡng phát triển toàn diện cơ thể. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai, các mẹ cũng cần thường bổ sung trứng gà vào thực đơn.

Bởi trong trứng có chứa nhiều axit amin, lectin, canxi… có lợi cho sự phát triển của não. Tuy nhiên, vì trứng là loại thực phẩm khó tiêu hóa nên mẹ bầu chỉ nên ăn trứng với lượng vừa phải. Tránh ăn quá nhiều gây đầy bụng khó tiêu.

Một số lưu ý bà bầu nên biết để con thông minh hơn

Để giúp con thông minh ngay từ khi còn trong bụng mẹ bầu cũng cần nắm bắt được một số lưu ý khi mang thai để kích thích sự hoạt động của não bộ tốt hơn. Đầu tiên, bà bầu cần thường xuyên trò chuyện với thai nhi hoặc buốt ve bụng. Hành động này giúp bé cảm nhận được tình cảm của mẹ và kích thích sự phát triển trí não.

Không chỉ vậy, mẹ cũng nên thường xuyên đọc sách hoặc cho bé nghe nhạc. Đọc sách cho bé nghe giúp bé phát triển ngôn ngữ não bộ hơn. Cho bé nghe nhạc nhẹ, nhạc coorr điển giúp trẻ thông minh hơn. Thực tế, nghe nhạc có tác dụng tốt với người mẹ và nâng cao tâm trạng của mẹ là tốt cho em bé.

Mẹ nên thường xuyên đi dạo, các âm thanh, tiếng động bên ngoài cũng giúp não bé phát triển tốt hơn. Tuy nhiên, khi mang bầu để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển trí não của trẻ mẹ không nên sử dụng đồ uống có cồn, sử dụng các chất gây nghiện.

System

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...