Mẹ bầu nên ăn gì để thai nhi 25 tuần tuổi thông minh từ trong 'trứng nước'?

Thứ Hai, 26/11/2018 04:48 PM (GMT+7)

25 tuần là giai đoạn bé phát triển nhanh nhất trong thai kỳ nên mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.

25 tuần là giai đoạn bé phát triển nhanh nhất trong thai kỳ nên mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết.Tuần thứ 25 của thai kỳ là thời điểm bé phát triển các giác quan và dần hình thành nhận thức về bản thân và môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm cơ thể mẹ có nhiều thay đổi đáng kể như huyết áp thấp hơn so với thời điểm trước khi mang thai, dung tích phổi tăng lên, tuyến sữa phát triển lớn hơn, phần da xung quanh núm vú và quầng đỏ sẽ biến màu.

220415_01434529-1429174075142

Theo đó, đây không chỉ là giai đoạn mẹ bầu bổ sung nhiều dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe mà còn để giúp con thông minh, phát triển toàn diện từ trong "trứng nước". Chính vì vậy, một số mẹo dưới đây có thể giúp không ít mẹ bầu giải đáp câu hỏi: "Thai 25 tuần nên ăn gì để con thông minh và phát triển tốt?".Bổ sung thực phẩm giàu Omega 3Omega 3 là một loại axit béo đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành hệ thần kinh của não bộ, kích thích trí tuệ của thai nhi phát triển tốt. Theo đó, giai đoạn 25 tuần trở đi là thời điểm rất quan trọng bởi lúc này não bộ sẽ bắt đầu tăng trưởng mạnh để khi thai nhi ra đời đạt 25% kích thước não bộ so người người trưởng thành.

Do vậy, mẹ bầu nên tăng cường bổ sung Omega 3 vào tuần 25 của thai kỳ với các loại thực phẩm như: Cá (cá hồi, cá ngừ, cá thu, cơ bơn,...), các loại hạt (vừng, hạt bí, hạt hướng dương,..), quả óc chó hay các thực phẩm họ nhà đậu, sữa cho phụ nữ mang thai, súp lơ trắng, bắp cải, dầu ô liu và quả việt quất.

Bổ sung thực phẩm chứa Choline

Cũng là một loại chất có vai trò cấu tạo hệ thần kinh của thai nhi, Choline có tác động lớn tới não bộ, đặc biệt là chức năng ghi nhớ của trẻ sau này. Đồng thời, nó còn thúc đẩy mạnh quá trình sản xuất Acetylcholine – dưỡng chất dẫn truyền trong hệ thần kinh. Vì vậy, mẹ bầu tuần 25 nên lưu ý sử dụng một số thực phẩm giàu Choline như: Lòng đỏ trứng gà, các loại thịt nạc (thịt lợn, thịt bò,...), tôm,...

Bổ sung thực phẩm chứa kẽm

Đây cũng là loại chất có tác dụng tăng cường trí nhớ, củng cố các giác quan. Nếu muốn con sinh ra thông minh, mẹ bầu cần ăn nhiều thực phẩm chứa kẽm, trung bình cần khoảng 11mg/ngày từ các loại thực phẩm như: Hàu, các loại thịt đỏ, ngũ cốc nguyên hạt, thịt cua, nấm hương tươi, táo,...Bổ sung thực phẩm giàu axit folicAxit folic có tác dụng trong việc hình thành mô não của thai nhi. Nếu thiếu axit folic, em bé sinh ra dễ bị rối loạn ống dây thần kinh, hay bị thiểu một phần não bộ. Mỗi ngày mẹ nên bổ sung 600 mcg axit folic. Từ đó, mẹ bầu có thể sử dụng các thực phẩm giàu axit folic như: Cam, măng tây, các loại rau (bông cải xanh, rau bina,...), ngũ cốc nguyên hạt, bơ, hạnh nhân, chuối,...

Hấp thu nhiều canxi và vitamin D

Canxi và vitamin đều là 2 dưỡng chất thiết yếu cho các mẹ bầu. Canxi giúp bé phát triển xương và răng chắc khỏe. Nó còn giúp bé có một hệ thần kinh, tim mạch và cơ bắp phát triển.

thai-25-tuan-nen-an-gi-1-2018-08-16-17-00

Vitamin D giúp cơ thể hấp thu calcium. Nó được hình thành một cách tự nhiên trong cơ thể nhờ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chỉ cần nửa tiếng phơi nắng trong ngày là đủ để có lượng vitamin cần thiết cho cơ thể mẹ.

Theo đó, các mẹ bầu còn có thể bổ xung canxi từ: Các sản phẩm từ sữa (bao gồm sữa tươi, sữa đặc và pho mát), các loại rau củ xanh (rau bina, rau dền, rau muối), đậu xanh, đậu nành, hạt vừng, hạnh nhân, quả óc chó, quả sung,...

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...