Mẹ bầu tiêm uốn ván bị sốt có làm sao không, có ảnh hưởng đến thai nhi không

Thứ Bảy, 18/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Với các bà mẹ có thai khi có lịch đi tiêm phòng uốn ván có biểu hiện bị sốt thì đây là tác dụng phụ không ai mong muốn cả làm cho cho gia đình lo lắng rằng: Mẹ bầu tiêm uốn ván bị sốt có làm sao không, có ảnh hưởng đến thai nhi không.

Vì sao bà bầu nên tiêm phòng bệnh uốn ván?

Bệnh uốn ván là bệnh nguy hiểm đối với cơ thể chúng ta nó có các triệu chứng co giật gây chết người, căng cứng ở bắp thịt làm cho hoạt động chân tay khó, máu lưu thông không được thuận lợi rất là nguy hiểm nếu mẹ bầu nào mắc phải.

Nguyên nhân của bệnh là từ 1 chất độc có tên gọi là neurotoxin nếu bị nhiễm phải vi trùng Clostridium tetani từ các vết thương ở trên da, căn bệnh này rất là nguy hiểm nếu không được phát hiện ngay để phòng ngừa sẽ dẫn đến tử vong cao ở người nhất là phụ nữ khi mang thai. Đây chính là căn bệnh nguy hiểm mọi người cần phải phòng ngừa.

Mẹ bầu tiêm uốn ván bị sốt có làm sao không, có ảnh hưởng đến thai nhi không

Đối với phụ nữ mang thai khi lúc sinh nở rất là dễ mắc bệnh uốn ván do vậy cần phải tiêm phòng, vì vi trùng sẽ theo con đường sinh dục ủ bệnh gây uốn ván tử cung.

Còn với thai nhi trong bụng mẹ khi được sinh ra nó sẽ xâm nhập ngay lúc bác sỹ cắt rốn và buộc dây rốn, làm cho bé bị nhiễm trùng rốn sau sinh.

Do vậy để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và con các bà mẹ nên tiêm phòng đầy đủ theo lịch hẹn của bác sỹ.

Các triệu chứng của uốn ván làm tê liệt tê cứng hàm lưỡi sau đó dẫn đến co giật, co cứng hết cơ thể người, hệ cơ lồng ngực cứng, lưng cứng, ngực ưỡn về phía sau như đòn gánh sẽ dẫn đến tình trạng hô hấp khó khăn, khó thở dẫn đến tử vong ngay lập tức.

Bị sốt sau khi tiêm phòng uốn ván: đây là phản ứng phụ và bình thường của cơ thể các mẹ bầu và gia đình yên tâm không nên lo lắng quá sẽ không ảnh hưởng đến mẹ và con.

Khi được tiêm vắc xin uốn ván, cơ thể sẽ có hệ miễn dịch để chống lại như là phản xạ ngay tức thời và duy trì bảo vệ ứng phó khi cơ thể cần do vậy mới có hiện tượng sốt, và 1 phần là do thành phần gây lên khi hệ miễn dịch của thai phụ còn yếu nên sẽ có phản ứng như vậy.

Mẹ bầu làm gì khi bị sốt sau tiêm phòng uốn ván?

Khi tiêm uốn ván có biểu hiện sốt các mẹ yên tâm sẽ hết trong vòng 3 – 4 ngày và thai nhi sẽ không ảnh hưởng gì.

Khi bị sốt mẹ nên mặc quần áo rộng thoáng mát có thể nới lỏng, cởi bỏ quần áo ta chỉ mặc bộ áo dây sẽ giúp hạ sốt nhanh.

Mở cửa thông thoáng, chườm ấm các vùng nách, bẹn, trán, các vùng nếp gấp tay chân,…Cho đến khi cơ thể hạn nhiệt về mức bình thường.

Nếu mẹ có biểu hiện sổ mũi, nghẹt mũi làm khó chịu ta nên vắt mũi sạch có thể dùng nước muối sinh lý để giảm các hiện tượng trên.

Người mẹ cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để cung cấp năng lượng cho cơ thể tạo sức đề kháng khỏe mạnh. Như ăn thịt vịt, thịt gà, tôm, cua biển, cá hồi, các loại rau canh và hoa quả tươi như rau chân vịt, súp lơ xanh, rau bí, bơ, bưởi, ổi, mít, vải,…

Các mẹ bầu cần chú ý không tự ý dùng bất kỳ thuốc gì kể cả thuốc kháng sinh hay thuốc hạ sốt khi không có chỉ định của bác sỹ và nếu tình trạng sốt kéo dài hãy đến cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh.

 

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....