789

Mẹ cho con bú nên kiêng những thực phẩm gì?

Thứ Năm, 20/09/2018 10:05 PM (GMT+7)

Chế độ dinh dưỡng sau sinh của mẹ rất là quan trọng, để có nguồn sữa dồi dào mà không bị ảnh hưởng đến hương vị của sữa vậy mẹ cho con bú nên kiêng những thực phẩm gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Chế độ dinh dưỡng sau sinh của mẹ rất là quan trọng, để có nguồn sữa dồi dào mà không bị ảnh hưởng đến hương vị của sữa vậy mẹ cho con bú nên kiêng những thực phẩm gì, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Mẹ cho con bú nên kiêng những thực phẩm gì?

Mẹ không nên uống cà phê khi cho con bú

uong-cafe-1

Do mẹ uống sẽ có 1% lượng caffein hấp thu và tồn đọng đi qua nguồn sữa của mẹ truyền sang con, chúng sẽ tích tụ trong cơ thể con, vì trẻ nhỏ chưa thể tự bài tiết caffein ra khỏi cơ thể.

Bé sẽ có biểu hiện khó chịu, mất ngủ, ngứa ngáy do tích tụ nhiều caffein trong cơ thể, không chỉ có vậy mẹ cũng nên hạn chế các nước có ga như nước ngọt, chocolate, trà,…đều chứa caffein sẽ không tốt cho sức khỏe của bé.

Đồ ăn nhanh

Nếu mẹ sử dụng đồ ăn nhanh tương đương mẹ tiêu thụ hơn 4,5 gram chất béo và được chuyển hóa trong cơ thể nhất là các thực phẩm chiên rán sẵn, thức ăn nhanh,…Và cũng không đảm bảo vệ sinh, sẽ dẫn con mắc 1 số bệnh viêm nhiễm hay béo phì ở trẻ.

Trái cây họ cam

loi-ich-tac-hai-trai-cam-1

Vitamin C trong họ trái cam rất là nhiều và các khoáng chất có lợi tốt cho các bà mẹ sau sinh, nhưng không kể có nhiều trẻ nhỏ lại mẫn cảm gây kích ứng, ngứa trong thời gian dài làm cho bé khó chịu, quấy khóc, nổi mụn mần đỏ trên da.

Nếu có hiện tượng này mẹ nên chú ý không  nên dùng hay giảm bớt chúng đi nhé, chờ bé được 3 – 4 tháng hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa của trẻ tốt hơn mẹ hãy nên dùng.

Bông cải xanh

Theo những kinh nghiệm dân gian nhiều người nói sau đẻ mẹ không nên ăn bông cải xanh, hay các loại rau gây đầy hơi, chướng bụng làm cho bé ngứa ngáy khó chịu, nhưng chưa có chứng minh nào đều xảy ra hết mọi người.

Nếu có nghi ngờ khi ăn bông cải xanh mà con có vấn đề ngứa thì mẹ cũng nên dừng không  nên ăn trong vài ngày xem con như thế nào, xem loại rau nào phù hợp và tốt cho bé.

Chất cồn mẹ nên tránh xa

Uống rượu nhiều cũng gây ra nhiều tác dụng phụ như ngủ quá nhiều, mơ màng, giảm phản xạ tiết sữa của mẹ,…Dẫn đến trẻ yếu ớt, trẻ tăng cân bất thường, có khi trẻ bỏ bú.

Nếu mẹ gặp stress cũng không nên tìm đến bia rượu mà hãy tắm thư giãn, đi spa hay dùng 1 tách trà hoa cúc sẽ tốt cho sức khỏe của bà mẹ hơn.

Thực phẩm nhiều gia vị

Tuy các các thực phẩm không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của nguồn sữa mẹ nhưng sẽ tác động khoảng 8h đến hương vị sữa, với bé nào nhạy cảm sẽ không thích có mùi lại trong sữa, do vậy mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sỹ xem gia vị nào an toàn cho bé hơn.

Lúa mì

Có nhiều chị em ăn một miếng sandwich hay 1 đĩa mì ống trước khi cho con bú con sẽ có hiện tượng quấy khóc liên tục và không thích bú,…Thì lúa mì chính là nguyên nhân.

Bạn hãy thử bỏ lúa mì ra khỏi phần ăn của mình xem các triệu chứng của bé không thích bú có hết không để bạn còn biết nên tránh thực phẩm này hay không.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...