Mẹo chữa bệnh huyết trắng nhanh khỏi và an toàn ngay tại nhà

Thứ Sáu, 31/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Bệnh huyết trắng khiến nhiều chị em gặp phải nhiều rắc rối trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Để lâu sẽ phát sinh ra các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Vì vậy, việc phát hiện và điều trị đúng lúc là cách chữa bệnh huyết trắng hiệu quả nhất. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm những mẹo chữa bệnh huyết trắng hay.

1. Nguyên nhân gây bệnh huyết trắng ở nữ giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa, bệnh huyết trắng do nhiều nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến:

– Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Đối với chị em phụ nữ mà nói, việc vệ sinh vùng kín là điều hết sức quan trọng. Nếu vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ dễ gây ngứa ngáy và huyết trắng được tiết ra nhiều hơn. Là nguyên

– Rối loạn nội tiết

Mệt mỏi, căng thẳng quá mức là nguyên nhân gây ra tình trạng huyết trắng bệnh lý. Hãy luôn giữ tinh thần thoải mái nếu không muốn bệnh huyết trắng phát triển nghiêm trọng hơn.

– Lạm dụng thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh có một số hoạt chất khiến cho sức đề kháng bị suy giảm, độ pH âm đạo bị thay đổi và dễ mất cân bằng. Đây chính là môi trường giúp vi khuẩn phát triển gây bệnh huyết trắng nặng hơn.

–Dùng đồ lót bó sát

Các chuyên gia cho rằng không nên “giam lỏng cô bé” bằng những chiếc quần sịp chật chội và không thông thoáng. Bởi đây cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh huyết trắng ở nữ giới khá phổ biến.

– Sử dụng thuốc tránh thai quá liều

Thuốc tránh thai làm cho nội tiết tố cơ thể bị mất cân bằng. Nếu lạm dụng chúng cũng khiến cho huyết trắng bị thay đổi thất thường, tạo cơ hội để nấm, vi khuẩn có cơ hội bùng phát.

3.Cách chữa bệnh huyết trắng bằng mẹo hay tại nhà

Chữa bệnh huyết trắng tại nhà bằng các bài thuốc dân gian sau, vừa hiệu quả lại an toàn và tiết kiệm. Cụ thể :

Cách chữa bệnh huyết trắng bằng lá chè xanh

Các nghiên cứu cho thấy: Thành phần lá chè xanh có hàm lượng lớn chất ECCG có đặc tính chống oxy hóa cao, có khả năng làm suy yếu nấm candida. Vì vậy nó có tác dụng làm sạch vùng kín và khắc phục có hiệu quả các triệu chứng bệnh huyết trắng.

Cách sử dụng: Lá chè xanh tươi một mớ đem ngâm rửa sạch với nước muối loãng rồi đem vò nát, cho vào nồi đun với lượng nước vừa phải và có thêm chút muối đun sôi trong 5-10 phút. Đổ nước ra chậu, đợi ấm vừa thì dùng để vệ sinh vùng kín. Có thể dùng để xông vùng kín nhưng cần giữ khoảng cách vừa phải, nếu xa quá sẽ không cho tác dụng nhưng nếu gần quá sẽ dễ gây bỏng.

Thực hiện 2-3 lần/ngày, làm liên tục 1 tuần sẽ khỏi bệnh.

Chữa khỏi bệnh huyết trắng bằng rau diếp cá

Rau diếp cá chữa bệnh kinh nguyệt không đều, tắc tia sữa, viêm âm đạo, huyết trắng …rất hiệu nghiệm. Để chữa huyết trắng bằng rau diếp cá hiệu quả cần kết hợp sử dụng cùng bồ kết và tỏi.

Cách sử dụng: Lấy một lượng ra diếp cá vừa đủ, đem rửa sạch và ngâm với nước muối loãng. Tiếp đến cho vào nồi, thêm nước và đun sôi khoảng 5-10 phút. Bỏ thêm 2-3 quả bồ kết và 1 củ tỏi. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ  và  lấy hỗn hợp nước đun sôi trên xông vùng kín trong khoảng 10 phút. Khi nước nguội bớt có thể dùng để vệ sinh vùng kín.

Thực hiện đều đặn mỗi ngày trong khoảng 1 tuần để đạt được kết quả tốt.

Chữa bệnh huyết trắng bằng lá lốt nhanh

Lá lốt được dùng phổ biến làm rau ăn, gia vị đồng thời cũng được dùng để làm thuốc. Riêng đối với bệnh huyết trắng, phần lá được tận dụng tối đa.

Cách sử dụng: Chuẩn bị lá lốt, nghệ và phèn chua. Lá lốt rửa sạch vò nát, nghệ sơ cạo vở, rửa sạch rồi giã nát hoặc thái lát. Cho tất cả nguyên liệu vào đun sôi. Đợi nước nguội bớt dùng để vệ sinh vùng kín.

Trên đây là những mẹo dân gian giúp trị bệnh huyết trắng hiệu quả. Chúc chị em thành công!

System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....