789

Mẹo chữa hết ho khan ngứa họng tại nhà cực đơn giản

Thứ Tư, 03/10/2018 10:35 AM (GMT+7)

Thời tiết thay đổi hoặc chuyển lại bất ngờ sẽ khiến cho cơ thể không kịp thích nghi dễ dẫn tới tình trạng ho dai dẳng. Bài viết sau đây sẽ là những cách đơn giản chữa ho khan ngứa họng vô cùng an toàn và hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Bài thuốc từ mật ong

Mật ong được biết đến làm sản phẩm từ thiên nhiên có tác dụng chống viêm nhiễm. làm dịu mát các cơn đau họng, các cơn hen suyễn, giúp các vết thương nhanh lành, hỗ trợ sức đề kháng… Hiện nay dù đã có rất nhiều các bài thuốc chữa viêm họng nhưng mật ong vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi người bởi tính an toàn và hiệu quả của nó.

Bạn có thể sử dụng bằng cách ngâm mật ong với chanh hoặc quất để làm nước uống hoặc  đun sôi lên tạo thành dung dịch siro đặc sánh sử dụng mỗi ngày. Nói chung mật ong rất an toàn nên bạn không cần quá lo lắng nếu ngày nào cũng dùng nó bởi nó sẽ không gây ra tác dụng phụ nguy hiểm như nhiều loại thuốc tây y trôi nổi trên thị trường hiện nay.

Nước muối loãng

Nước muối loãng có tác dụng phòng chống viêm nhiễm cực kỳ hiệu quả, ngoài ra nó còn có tác dụng về sinh răng miệng rất tốt. Nước muối loãng bạn có thể tự pha hoặc mua các loại nước muối súc miệng tại các cửa hàng. Như đã nói, nước muối loãng sẽ ngăn ngừa nhiều căn bệnh liên quan tới vi khuẩn, trong đó có chữa ho khan ngứa họng do nó có tính sát khuẩn.

Bạn cần lưu ý rằng nước muối loãng không phải là một loại thuốc nên thay vì đến khi bị bệnh mới sử dụng bạn hãy sử dụng nó hàng ngày để phòng chống các căn bệnh về răng miệng cũng như là các bệnh về phế quản. Đây cũng là cách trị ho hết sức an toàn nên bạn có thể sử dụng mỗi sáng sau khi thức dậy và trước khi ngủ buổi tối.

Bên cạnh đó khi bạn súc miệng, ngoại trừ súc miệng và ngủ ra ngay, bạn hãy nuốt một chút nước muối để làm sạch cổ họng để tránh các bệnh liên quan tới viêm họng.

Chữa ho khan ngứa họng bằng tỏi

Nếu nhắc đến mật ong mà chúng ta bỏ qua tỏi thì thật là một thiếu sót. Củ tỏi hàng ngày chúng ta sử dụng cũng có tác dụng kháng viêm tự nhiên cực kỳ tốt. Vì vậy mà từ xưa nhiều người vẫn hàng ngày ăn một nhánh tỏi, ví dụ như hiện nay mọi người thường ăn tỏi đen và giá trị của chúng rất cao. Trong đông y, tỏi được sử dụng là một loại thuốc kháng sinh mạnh dùng để chữa các căn bệnh liên quan tới vi khuẩn.

Đối với các bệnh nhân bị ho khan, ngứa cổ thường xuyên, ngoài ra còn ho có đờm thì tỏi là một lựa chọn tuyệt vời. Người dùng có thể đắp tỏi xay nhuyễn ra rồi trộn với mật ong để tạo thành siro tỏi mật ong, mỗi ngày dùng 2 thìa cà phê để chữa ho khan ngứa họng.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...