Mẹo chữa trị bệnh sởi đơn giản tại nhà cho trẻ nhỏ

Thứ Tư, 29/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Đầu hoặc cuối năm sẽ là thời điểm xuất hiện bệnh sởi ở trẻ nhỏ, đây là chứng bệnh do virut lây truyền gây nên, vậy các mẹ cần làm gì khi bé bị sởi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số phương pháp chữa trị đơn giản dưới đây.

Bệnh sởi là gì?

Sởi là bệnh truyền nhiễm cấp tính thường xuất hiện ở trẻ nhỏ, là những bệnh nhân chưa được tiêm phòng vắc xin, những đối tượng này rất dễ bị virut sởi tấn công và gây một số triệu chứng khó chịu cho người bệnh.

Theo các chuyên gia, virut sởi xâm nhập vào cơ thể người bệnh thông qua đường hô hấp như: Mũi, họng và cả mắt. Khi loại virut này xâm nhập vào cơ thể sẽ được nhân lên đi qua đường máu và phát bệnh.

Những biểu hiện thường gặp của bệnh sởi

Phần lớn bệnh nhân của căn bệnh này là trẻ nhỏ, do sức đề kháng cũng như chế độ dinh dưỡng ở bé không được tốt đã tạo điều kiện cho virut sởi xâm nhập. Vậy bệnh nhân mắc bệnh sởi thường có những biểu hiện như thế nào?

Đây là căn bệnh truyền nhiễm, vì vậy người bình thường tiếp xúc với bệnh nhân có thể bị lây nhiễm và phát triển bệnh rất cao, dưới đây là một số biểu hiện để nhận biết bệnh sởi.

+ Sốt cao: Sốt cao và phải dùng thuốc hạ sốt liều cao là một trong những triệu chứng đầu tiên của bệnh sởi. Khi gặp triệu chứng này, các mẹ đừng nên chủ quan mà hãy cẩn trọng và theo dõi trẻ sao sát để phát hiện và chữa trị cho bé kịp thời.

+ Ho: Ho là triệu chứng rất phổ biến, tuy nhiên việc bạn ho khan mà không phải do chứng viêm họng gây ra thì đây chính là biểu hiện thứ 2 của bệnh sởi.

+ Sổ mũi, chảy nước mũi: Khi thời tiết đột ngột thay đổi, việc trẻ nhỏ bị cảm lạnh cũng không có gì lạ. Nhưng nếu, biểu hiện này xuất hiện bất thường các mẹ đừng nên xem nhẹ.

+ Cơ thể xuất hiện đốm đỏ nhỏ li ti: Biểu hiện này sẽ xuất hiện ở vùng miệng của bé, gò má và khắp nơi trên cơ thể trẻ, tần suất sẽ tăng lên khi bệnh đã kéo dài trong vòng 1 đến 2 ngày.

Khi gặp những triệu chứng trên các mẹ đừng vội hoảng, hãy thử áp dụng một số phương pháp đơn giản dưới đây để chữa trị cho bé.

Mẹo đơn giản chữa trị bệnh sởi tại nhà cho bé

+ Chữa trị sởi bằng hoa nhài: Các mẹ chuẩn bị hoa nhài, rửa sạch sau đó cho lên đun sôi sau đó để nguội và cho trẻ uống.

Với những đứa trẻ bị ở mức độ nặng như tiêu chảy mỗi ngày nên dùng từ 3 đến 4 lần phương pháp này.

+ Rau diếp cá: Cũng tương tự, bạn chuẩn bị loại rau quen thuộc này, làm sạch chúng sau đó xay nhuyễn hoặc dùng tay vò nát và lấy nước cho bé uống. Đây là phương thuốc rất đơn giản, hãy áp dụng ngay nhé!

+ Kết hợp nhiều loại rau: Ngay trong gian bếp nhà bạn có rất nhiều loại rau có thể chữa trị bệnh sởi như tía tô, kinh giới, mạch môn.

Bạn chỉ cần chuẩn bị mỗi thứ khoaeng 20g đến 25g sau đó sấy khô, tán thành bột rồi đóng thành từng gói nhỏ khoảng 3g và dùng cho bé mỗi ngày.

Mỗi lần như vậy, bạn hãm thuốc với nước sôi để nguội và cho bé uống. Lưu ý, chỉ nên dùng trong khoảng 3 ngày khi sởi đã mọc đều trên cơ thể trẻ, trẻ bị tiêu chảy nên tránh.

Trên đây là một số mẹo đơn giản chữa và những triệu chứng ở bệnh sởi giúp các mẹ hiểu thêm về bệnh đơn giản này, hy vọng những gì chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn.

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...