Mẹo dân gian cực hay chữa táo bón bằng lá dâu tằm

Thứ Sáu, 07/09/2018 11:34 AM (GMT+7)

Lá dâu tằm được biết tới như là một phương thuốc giúp trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai trị táo bón giải nhiệt một cách an toàn không lo tới tác dụng phụ có thể gây ra. Nếu bạn cũng đang bị căn bệnh này mang đến nhiều phiền toái, hãy dùng lá dâu tằm thử ngay nhé!

Bất kể ai cũng có thể mắc phải chứng táo bón và nếu như không tìm cách điều trị nhanh gây táo mãn tính dẫn tới bệnh trĩ hoặc các bệnh đường hậu môn trực tràng nghiêm trọng. Lá dâu tằm được biết tới như là một phương thuốc giúp trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai trị táo bón giải nhiệt một cách an toàn không lo tới tác dụng phụ có thể gây ra. Hãy tham khảo mẹo hay này ngay nhé!

Tìm hiểu về công dụng của cây dâu tằm

Có thể còn một số người chua biết về loại cây dâu tằm, trong dân gian thì đây là loại cây khá phổ biến, lá thường dùng làm thức ăn nuôi tằm và trị một số bệnh khác nhau. Đây là cây thân bụi thường xanh hoặc có mùa rụng lá hàng năm vào thời tiết lạnh giá, lá có khía răng cưa ở mép lá, xếp đối xứng với nhau, hoa đơn tính hợp thành cụm hoa xim, bông đuôi sóc do vậy nên quả thuộc quả phức do nhiều quả dính lại với nhau hạt lúc có nội nhũ lúc không. Cây thường sống từ 8-13 năm.

Bộ phận dùng làm thuốc là thân, lá, rễ của cây dâu tằm đông y vỏ rễ của cây dâu tằm có tên là tang bạch bì được áp dụng điều trị rất nhiều bệnh khác nhau. Thành phần chính chủ yếu là acid hữu cơ, tanin, pectin và beta-amyrin, rất ít tinh dầu và các mulberrin, cyclomulberin., vitamin c..

Theo Đông y thì các vị thuốc từ cây dâu tằm thường có đặc điểm là có vị chua, tính hàn và không độc  thường dùng trị giảm đau, hạ nhiệt, nhuận tràng, hạ áp , hạ niệu…. Do vậy nên dân gian thường áp dụng lá dâu tằm dùng làm thuốc trị bệnh táo bón cực kì hiệu quả.

Cách dùng lá dâu tằm trị táo bón

Việc trị táo bón cũng là cách phòng ngừa bệnh trĩ hiệu quả từ lá dâu tằm thường được dân gian thực hiện khá dễ dàng đơn giản. Bạn có thể thực hiện theo cách đơn giản như sau:

Chuẩn bị: Khoảng 300g lá dâu tằm bánh tẻ

Cách thực hiện: rửa sạch lá dâu tằm rồi vò nát bỏ nấu với 2 lít nước đun nhỏ lửa cho các thành phần có trong lá dâu tằm ra ngoài nước hoàn toàn trị bệnh dễ dàng hơn. Để sôi 15 phút thì lấy ra để nguội uống liên tục trong ngày sẽ giúp đi vệ sinh dễ dàng hơn. Thực hiện liên tục khoảng 3 ngày là các triệu chứng táo bón thuyên giảm rõ.

Bên cạnh việc chữa táo bón từ lá dâu tằm ra thì bạn cũng có thể nấu canh lá dâu, canh hến lá dâu, hoặc xào với trứng… cũng giúp giảm táo, trừ độc rất tốt cho người đang bị rối loạn đường tiêu hóa. Sau khi đã điều trị khỏi táo bón từ lá dâu tằm thì bạn nên dừng lại không nên tiếp tục sử dụng vì bệnh cũng có thể gây nên bệnh tiêu chảy nếu như áp dụng quá nhiều.

Chúc các bạn thành công!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...