Mẹo đơn giản giúp bạn giảm viêm họng hiệu quả

Thứ Ba, 18/02/2020 02:07 PM (GMT+7)

Tình trạng ô nhiễm không khí, việc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc, hóa chất cũng là nguyên nhân phổ biến gây viêm họng mà bạn cần lưu ý.

viem-hong

Tại sao bạn lại hay bị viêm họng?

 Viêm họng do nhiều nguyên nhân gây nên nhưng có 4 nguyên nhân phổ biến là:

Thời tiết thay đổi thất thường tạo điều kiện thuận lợi cho các loại virus, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, gây viêm đường hô hấp, viêm amidan… Vi khuẩn có thể gây viêm họng là streptococcus pyogenes và streptococcus nhóm A. 

Cổ họng bị kích thích lâu ngày do chứng trào ngược dạ dày thực quản, dẫn đến đau rát, sưng viêm.

Nhiễm trùng do vi khuẩn xâm nhập thông qua thức ăn, nước uống, giữ vệ sinh không đúng cách, không rửa tay cẩn thận, kỹ lưỡng.

Tình trạng ô nhiễm không khí, việc thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc, hóa chất cũng là nguyên nhân phổ biến gây viêm họng mà bạn cần lưu ý.

Nước muối ấm

Hãy thử một trong những cách chữa đau họng này bằng cách trộn 1⁄4 muỗng cà phê muối trong 1 cốc nước ấm. Sử dụng nước nóng nhất mà bạn có thể chịu đựng một cách thoải mái. Súc miệng nước lạnh không hiệu quả. Hãy thêm 1 muỗng Listerine để có sức mạnh diệt vi trùng. Dung dịch này giúp rửa sạch và trung hòa a xít trong cổ họng, làm giảm cảm giác nóng rát và thúc đẩy nhanh lành vết thương của niêm mạc bị kích thích, theo Reader. Nước chanh

Trộn 1 muỗng cà phê nước cốt chanh trong 1 cốc nước cho phương thuốc chữa viêm họng này; nước này sẽ giúp thu nhỏ mô họng bị sưng và tạo ra môi trường thù địch (có tính a xít) cho vi rút và vi khuẩn.

Nước gừng

Phương pháp điều trị đau họng tại nhà này gồm: trộn 1 muỗng cà phê bột gừng và mật ong, 1⁄2 cốc nước nóng và nước cốt chanh. Trộn đều chúng lên và dùng súc miệng. Mật ong bao phủ cổ họng và cũng có đặc tính kháng khuẩn nhẹ.

Nước xô thơm

Cây xô thơm có thể làm dịu cơn đau họng và làm dịu cơn đau hoặc sưng mũi. Một trong những phương pháp chữa đau họng truyền thống này cần 1 muỗng cà phê cây xô thơm, 1⁄2 muỗng cà phê phèn, 1⁄4 chén đường nâu, 3⁄8 chén giấm và 1⁄8 cốc nước, theo Reader.

Nghệ

Gia vị màu vàng này là một chất chống ô xy hóa mạnh mẽ, và các nhà khoa học tin rằng nó có sức mạnh để chống lại nhiều bệnh nghiêm trọng. Đối với các biện pháp chữa đau họng, trộn 1/2 muỗng cà phê bột nghệ và 1/2 muỗng cà phê muối vào 1 cốc nước nóng và súc miệng.

Ngô Thị Hồng Duyên

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....