Mẹo giữ cho trẻ sơ sinh không bị bẹp đầu bạn chú ý nhé

Thứ Hai, 30/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Tình trạng trẻ sơ sinh bẹp đầu rất hay gặp bởi nếu như bạn không biết cách xử lý thì sẽ làm mất thẩm mỹ cho đầu. Nguyên nhân của tình trạng này là do trẻ sơ sinh hộp sọ còn rất mềm nên nếu như bạn không biết cách điều chỉnh tư thế nằm thì đầu trẻ bị méo, bẹp là rất hay gặp. Vậy làm cách nào để giữ cho đầu bé không bị bẹp chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Thường xuyên thay đổi tư thê ngủ

Trẻ sơ sinh phát triển rất nhanh nên việc thay đổi tư thế ngủ thường xuyên cho trẻ là hết sức cần thiết. Việc trở tư thế ngủ cho trẻ cần thực hiện thường xuyên cách vài tiếng một lần cả ban ngày lẫn ban đêm chứ đừng để vài ngày thay một lần bạn nhé.

Hãy cho trẻ nằm đều hai bên và cả nằm thẳng đứng để đầu được tròn đều. Nếu như trẻ quen nằm 1 phía thì hãy dùng khăn mềm hay gối tấn cho trẻ nằm phía bên kia.

Dành thời gian cho bé nằm sấp

Bạn nên dành thời gian cho bé nằm sấp mỗi ngày để đầu được thông thoáng giúp cho hộp sọ phát triển. Nếu như cho ngồi x era ngoài cũng nên thay đổi tư thế nghiên đầu của bé liên tục tránh để tình trạng đầu tiếp xúc một bên lâu với nền sẽ dẫn đến méo đầu, bẹp đầu mất thẩm mỹ ở đầu của bé khi bé lớn lên.

Việc cho trẻ nằm sấp không chỉ giúp bé phát triển đầu tốt hơn mà còn giúp bé nhanh cứng cáp hơn, nhanh chóng biết lật, lẫy.

Thường xuyên theo dõi tư thế ngủ của bé

Dù cho bạn có thay đổi vị trí đầu thì sau một lúc nếu bé đã quen thì cũng sẽ tiếp tục nghiêng về lại phía kia. Chính vì vậy mà bạn hãy thường xuyên theo dõi tư thế ngủ của bé. Nếu bé quay trở về tư thế ban đầu thì hãy tiếp tục trở đầu bé lại.

Việc chèn khăn hay gối cũng có tác dụng giúp cho đầu bé không nghiên trở về vị trí cũ nhưng bạn cũng cần phải đặc biệt chú ý thật kỹ vì khi trẻ bấu víu sẽ làm khăn rơi ra dễ che kín mặt, mũi gây ngạt.

Thay đổi vị trí ngủ của bé

Bạn nên thay đổi tư thế ngủ thường xuyên nếu như bạn cảm thấy bé thích nhìn về một phía nào đó. Cụ thể nếu như bé hay nhìn ra cửa sổ hoặc là tấm hình, tấm tranh thì hãy thay đổi vị trí ngủ để bé thay đổi hướng nằm của đầu.

Đây sẽ là giải pháp cứu cánh khi bạn bận nhiều công việc không có thời gian chỉnh sửa hướng đầu nằm cho bé. Cách làm này cũng khá an toàn đối với trẻ và nó còn mang lại tác dụng giúp trẻ nằm yên tự chơi không quấy khóc để bạn có thể thực hiện những công việc khác.

Tình trạng méo đầu, bẹp đầu không nguy hiểm đến tính mạng cũng như ảnh hưởng đến hệ thần kinh nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Khi trẻ lớn lên sẽ không cảm thấy tự tin trước người khác. Vì vậy bạn hãy chú ý để giúp đầu bé phát triển tròn đều đẹp hơn bạn nhé.

 
System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....