Mẹo giúp bạn uống ít rượu bia

Thứ Ba, 07/01/2020 03:53 PM (GMT+7)

Uống nhiều rượu bia có thể gây nhiều rủi ro cho sức khỏe. Dưới đây là một vài lời khuyên giúp bạn uống ít rượu bia hơn trong năm mới.

cai-ruou-bia

Lập danh sách lý do nên hạn chế rượu bia

Để uống ít rượu bia hơn bạn nên lập danh sách các lý do vì sao mình nên hạn chế uống rượu bia, chẳng hạn như: Uống ít rượu bia để cơ thể khỏe mạnh hơn, giúp ngủ ngon hơn hoặc cải thiện các mối quan hệ của bạn... Khi nhìn những lý do này, bạn có thể có động lực để cắt giảm rượu bia...

Đặt mục tiêu cho mình

Để giảm tiêu thụ rượu bia, bạn nên đặt giới hạn lượng rượu bia mình có thể uống trong một tuần hoặc một tháng. Điều này sẽ nhắc nhở bạn về mục tiêu mình đã đặt ra. Bạn cũng nên theo dõi xem mình thực hiện mục tiêu như thế nào. Nếu gặp khó khăn trong việc bám sát mục tiêu, bạn hãy thảo luận với bác sỹ hoặc các chuyên gia y tế.

Uống chậm

Nhấm nháp rượu từng chút một là một trong những cách đơn giản nhất giúp bạn uống ít rượu bia hơn. Cách này cũng giúp bạn trò chuyện với bạn bè nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh uống rượu bia khi đói.

Sử dụng đồ uống có lượng cồn thấp hoặc không chứa cồn

Nếu chưa thể bỏ rượu ngay thì bạn có thể lựa chọn những đồ uống có chứa lượng cồn thấp trong các bữa tiệc. Bạn có thể chọn rượu vang và bia thay rượu vì chúng có hàm lượng ethanol ít hơn. Tuy nhiên, đừng quên giới hạn và mục tiêu bạn đã đặt ra. Ngoài đồ uống có lượng cồn thấp thì bạn cũng có thể sử dụng một số loại sinh tố trái cây, nước ép hoặc nước trái cây lên men để thay thế cho rượu bia.

Ghi lại số tiền bạn đã chi tiêu cho việc uống rượu bia

Theo dõi số tiền mình đã chi tiêu hoặc sẽ chi tiêu cho việc uống rượu bia sẽ giúp bạn phải suy nghĩ lại trước khi lên kế hoạch uống rượu bia cho những lần tới. Không uống rượu bia có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể và dần dần điều này có thể giúp bản thân bạn thay đổi suy nghĩ về việc uống rượu bia.

Hạn chế tiệc tùng

Bạn có thể uống nhiều rượu bia khi tụ tập bạn bè hoặc tiệc tùng văn phòng. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng sức khỏe là quan trọng hơn bất cứ điều gì, do đó trừ trường hợp bất khả kháng, bạn nên hạn chế tham gia tiệc tùng.

Hãy luôn nói không với lời mời rượu bia

Để giảm tiêu thụ bia rượu, bạn cũng cần biết cách từ chối khi có ai đó mời uống. Hãy từ chối một cách khéo léo và dứt khoát, không cho đối phương có cơ hội làm thay đổi suy nghĩ của bạn.

Yêu cầu hỗ trợ từ người thân, bạn bè

Cắt giảm rượu bia không phải lúc nào cũng dễ dàng. Do vậy, nếu bạn gặp khó khăn trong việc này, hãy nhờ sự trợ giúp của người thân, bạn bè hoặc bác sỹ.

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...