Mẹo hay chữa bệnh mề đay đơn giản chỉ bằng phương pháp dân gian mà lại rất hiệu quả

Chủ Nhật, 21/10/2018 11:53 AM (GMT+7)

Bạn đã biết mẹo chữa mề đay dân gian cực nhanh. Có thể bạn chưa biết nhưng những mẹo này có thể sử dụng cho đa dạng đối tượng. Tuy không đảm bào chữa khỏi bệnh hoàn toàn đối với bệnh nặng nhưng làm thuyên giảm bệnh nhanh chóng và đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân.

1. Lá đơn đỏ trị bệnh mề đay rất tốt

Nếu gặp vấn đề liên quan dị ứng nhu nổi mề đay, bị nổi mẩn ngứa, bị phồng rộp da, tróc da, lở da, nổi nhọt hay có bệnh về tiêu hóa gây tiêu chảy thì hãy nhanh chóng làm bạn với loại cây đơn lá đỏ này.

Tạo thuốc chữa bệnh mề đay: Bệnh nhẹ thế nào thì ước chừng lượng cây đơn lá đỏ như thế nào. Cây thuốc này mua về phơi cho héo bớt rồi sao vàng. Cắt nhỏ thuốc ra chia thành nhiều thang để tiện cho lần dùng sau. Mỗi thang cần 40g thuốc. Ngày ngày đều lấy 1 thang thuốc sắc kĩ lấy nước uống. Thuốc này tốt nhất chia uống 3 lần trong ngày. Kiên nhẫn dùng thuốc đến khi thấy bệnh lặn hẳn.

2. Dùng lá hẹ tươi dể trị bệnh mề đay nhanh chóng

Dùng là hẹ tươi nhiều hơn trong nấu ăn sẽ giúp làm sạch và kích thích đường ruột làm việc hiệu quả hơn. Còn nếu dùng chữa mề đay thì ta làm như sau: Một bó hẹ xanh mang rửa cho sạch rồi cắt nhỏ thành đoạn 1cm. Cho hết vào nồi đổ lượng nước sao cho vạch nước cao gấp đôi vạch hẹ tươi trong nồi là được. Đun sôi kĩ rồi chắt lấy một nửa nước nấu để nguội bớt rồi cho bệnh nhân bị bệnh mề đay uống ngay. Nữa thuốc còn lại thì dùng bông hoặc vải mềm thấm lấy bôi lên vùng da dị ứng.

Cách này linh nghiệm tức thì, giúp bệnh nhân dường như mất hẳn cảm giác ngứa ngáy khi mới dùng thuốc xong. Chỉ sau đó vài phút những vết nổi mẩn đỏ ngứa trên da cũng lặn mất. Cách chữa mề đay bằng lá hẹ tươi được lòng nhiều người vì chúng rất dễ làm mà hiệu quả thì thấy rõ.

3. Trị mề đay bằng nước canh gừng

Không cần tốn công tìm kiếm thuốc thang, chỉ cần dùng ngay 2 nguyên liệu nằm sẵn trong bếp nhà bạn là đường thẻ và ừng tươi. Cụ thể bạn cần chuẩn bị 50g gừng tươi, nửa bát giấm ăn và 100g đường thẻ.

Không khó khăn chút nào. Cho đường thẻ, thêm giấm và 1 bát nước vào nồi đất. Gừng xắt sợi cũng bỏ vào nồi. Đun canh này đến khi cạn còn 1 bát là được. Lọc phần bã bỏ đi, uống canh khi còn ấm. Canh này rất thơm và khá dễ uống, dịch gừng có trong canh có công dụng kháng khuẩn, trị viêm nhiễm nên những vết mẩn đỏ trên da sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Chúng tôi đã chia sẻ với các bạn 3 cách dân gian giúp bạn đẩy lùi căn bệnh mề đay đáng ghét. Cũng có một vài mẹo nhỏ khác như chữa mề đay bằng lá khế, đu đủ, lá tía tô, kinh giới,… chún tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn ở những bài sau. Mời các bạn đón đọc thêm.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...