Mẹo hay chữa bệnh viêm xoang bằng hạt gấc bạn đã biết

Thứ Bảy, 20/10/2018 11:33 AM (GMT+7)

Hạt gấc không chỉ là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, được biết đến là dược phẩm chữa bệnh thần kì. Bạn đã biết cách dùng hạt gấc chữa bệnh viêm xoang? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ công dụng và cách dùng hạt gấc chữa bệnh viêm xoang nhanh khỏi nhất.

Công dụng của hạt gấc trong cuộc sống

Theo đông y chia sẻ, nhân của hạt gấc có vị đắng, hơi ngọt có tính ôn, hơi độc có tác dụng trong việc chữa trị nhiều loại bệnh như mụn nhọt, tiêu thũng và viêm xoang.

Ngoài ra, loại hạt quen thuộc này còn có thể làm giảm đau siêu tốc, chữa lành vết thương hở rất nhanh do đó, nhiều người đã tận dụng chúng vào việc chữa trị viêm xoang mạn tính.

Triệu chứng của viêm xoang như thế nào?

Viêm xoang là tình trạng các xoang bị sưng, phù nề gây cản trợ việc thoát dịch ra ngoài khiến mũi bị tắc nghẹt khiến bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi đó là triệu chứng của viêm xoang mán tính.

Thường các triệu chứng của viêm xoang mạn tính không có gì khác biệt tuyệt đối với viêm xoang cấp tính cụ thể như sau:

+ Khó ngửi thấy các mùi hương, gia vị: Ngoài những triệu chứng trên viêm xoang còn khiến người bệnh khó có thể ngửi được mùi vị, mùi hương.

+ Nhức đầu: Triệu chứng này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Viêm xoang nặng sẽ khiến bạn đau đầu, nhức hai thái dương, trán hoặc nhiều khi là đỉnh đầu.

+ Chảy nước mũi: Đây là một trong những triệu chứng thông thường nhất, đôi khi hai mũi bị chảy nước, hoặc đôi khi lại chỉ có một bên. Dịch mủ được tiết ra thường có màu xanh, mùi hôi, tanh khá khó chịu.

+ Nghẹt mũi: Tương tự cũng xảy ra ở cả hai bên mũi,  hiện tượng này có thể khiến người bệnh không thở được do mũi bị tịt hoàn toàn.

+ Mũi nhạy cảm, thường xuyên hắt hơi: Triệu chứng hắt hơi sẽ liên tục diễn ra khi bạn tiếp xúc với môi trường bụi bặm, lông động vật như chó, mèo,… hay khi thời tiết đột ngột thay đổi, hoặc môi trường làm việc đột nhiên nóng quá hoặc lạnh quá khiến mũi bạn cảm thấy hơi nóng nóng và cảm giác lúc nào cũng muốn hắt hơi.

Cách chữa trị viêm xoang bằng hạt gấc như thế nào?

Viêm xoang thường khiến người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và lúc nào cũng cảm giác như muốn hắt hơi… Dưới đây là cách chữa trị viêm xong bằng hạt gấc.

Nướng hạt gấc: Điều tiên hãy đảm bảo đầy đủ các nguyên liệu cần thiết, bạn lấy khoảng 20 đến 25 hạt gấc vào nướng, tiếp theo chuẩn bị khoảng 200 ml rượu nếp, một bình thủy tinh vừa đủ.

Sau khi hạt gấc được nướng sém lại bạn bỏ chúng vào cối giã nhuyễn rồi cho vào ngâm rượu, sau một ngày có thể dử dụng.

Lúc này, bạn dùng bông thấm vào rượu rồi xoa lên sống mũi, sau khi vệ sinh sạch lỗ mũi bạn nhỏ giọt rượu vào, cảm giác sẽ cay cay và xót.

Nếu bạn cảm thấy không thuận tiện hãy dùng tăm bông thấm rượu rồi quẹt nhẹ vào lỗ mũi, cách này đảm bảo hiệu quả 98%, hãy thử áp dụng ngay, đừng để bệnh thêm nặng nhé!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...