Mẹo hay chữa chứng bệnh đau nửa đầu hiệu quả không cần dùng thuốc

Thứ Sáu, 19/10/2018 02:38 PM (GMT+7)

Chứng đau nửa đầu là một trong những triệu chứng bệnh thường gặp ở nhiều người hiện nay, chứng đau nửa đầu cũng xuất hiện ở mọi đối tượng khác nhau và làm ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống cũng như công việc thường ngày của bạn, vậy làm sao để điều trị chứng đau nửa đầu nhanh chóng, hiệu quả ?

Tránh xa các chất kích thích

Ngoài chế độ làm việc và nghỉ ngơi thì việc sử dụng những chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá…. cũng là nguyên nhân gây ra chứng đau đầu của bạn, chưa kể sử dụng những thực phẩm có hàm lượng bột ngọt quá nhiều cũng làm cho tình trạng đau nửa đầu của bạn càng ngày càng nghiêm trọng hơn.

Để đẩy lùi các triệu chứng đau nửa đầu xuất hiện ở cơ thể bạn, tốt nhất bạn nên tránh xa những chất kích thích, hạn chế uống rượu bia, không hút thuốc lá, không ăn nhiều những thực phẩm có hàm lượng bột ngọt cao, giữ một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và không chạm tới những chất kích thích sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Làm việc và nghỉ ngơi theo chế độ thích hợp

Những triệu chứng đau nửa đầu hiện nay đều có thể được xem là chứng bệnh khá phổ biến về thần kinh, chứng bệnh đau nửa đầu này không chỉ khiến cho bạn có cảm giác khó chịu mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt tới công việc cùng cuộc sống của bạn.

Để điều trị chứng đau nửa đầu hiệu quả mà không cần phải dùng tới những loại thuốc tây gây ảnh hưởng tới dạ dày, tốt nhất bạn nên tìm hiểu nguyên nhân bị đau nửa đầu của mình.

Thông thường khi bạn làm việc căng thẳng và không được nghỉ ngơi trong thời gian dài đều có thể xem là nguyên nhân gây ra triệu chứng đau nửa đầu của bạn, chính vì thế nên nếu như bạn muốn ngăn chặn tình trạng đau nửa đầu xảy ra thì bạn bắt buộc phải tự lập cho mình một thời gian biểu hợp lý, trong đó chế độ làm việc phải xen linh hoạt với các chế độ nghỉ ngơi thích hợp nhằm giảm thiểu căng thẳng cho đầu óc của bạn.

Trong khoảng thời gian bạn nghỉ ngơi cũng có thể giúp cho não bộ của bạn có thể hồi sức tốt hơn và phục hồi được nhanh chóng nhất.

Chữa đau nửa đầu bằng giải pháp phủ khăn lạnh

Một trong những giải pháp chữa đau nửa đầu khác mà bạn có thể sử dụng là  dùng khăn lạnh để chườm lên đầu, khi bạn thấy có dấu hiệu đau nửa đầu, đừng quá lạm dụng thuốc tây bởi nếu sử dụng thuốc tây nhiều sẽ có nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe của bạn, thậm chí còn làm ảnh hưởng xấu tới dạ dày, thay vào đó bạn có thể điều trị chứng đau nửa đầu bằng giải pháp tự nhiên nhưu lấy khăn lạnh để đắp lên vùng trán ở phía trên lông mày một chút, như vậy sẽ giúp bạn giảm thiểu tình trạng đau nửa đầu hiệu quả mà an toàn, đơn giản hơn nhiều.

Sử dụng túi gạo ấm để massage cổ

Đôi khi bạn bị đau nửa đầu là do lượng máu trong cơ thể không lưu thông thuận lợi khiến cho bạn dễ bị đau đầu hơn, chính vì thế để điều trị chứng đau nửa đầu hiệu quả bạn nên dùng một túi vải có đựng gạo, cho túi gạo này vào trong lò vi sóng để hâm ấm túi gạo lên.

Sau khi làm xong bạn cho túi gạo chườm lên vùng cổ và nhẹ nhàng massage vùng cổ của mình, từ đó sẽ giúp bạn làm giãn dần những cơ bắp ở vùng cổ, làm cho lượng máu lưu thông lên não thuận tiện hơn và giảm thiểu triệu chứng đua nửa đầu,

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...