Mẹo hay giúp bạn chống say xe hiệu quả không cần thuốc

Chủ Nhật, 21/10/2018 03:31 PM (GMT+7)

Say tàu xe là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, hiện tượng này khiến bạn mệt mỏi, tinh thẩn uể oải cảm giác chán ăn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số mẹo chữa chứng say tàu xe và áp dụng ngay nhé!

Chứng say tàu xe

Say tàu xe là hiện tượng thường gặp ở mọi lứa tuổi, các triệu chứng say tàu xe bao gồm như buồn nôn, chóng mặt, cồn cào, khó chịu, mệt mỏi thậm chí nhiều trường hợp bị ngất xỉu. Chúng sẽ biến mất khi chuyển động ngưng lại, tuy nhiên một số người có thể kéo dài vài ngày do tình trạng sức khỏe không ổn định.

Khi có triệu chứng say tàu xe nhiều người thường sẽ uống thuốc hoặc dùng miến dán chống say để tránh những cơn say ám ảnh đến khó chịu xảy ra mỗi khi đi đường dài. Hiện nay có rất nhiều cách chữa trị chứng say tàu xe. Thay vì cứ lạm dụng thuốc hãy thử áp dụng những cách dưới đây, đảm bảo bạn sẽ ngạc nhiên vì hiệu quả thành công đến 90%.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểm một số phương pháp đơn giản dưới đây nhé!

Chống say tàu xe bằng vỏ quýt

Vỏ quýt chứa nhiều tinh dầu, giúp cân bằng hệ thần kinh, chống co thắt dạ dày, ruột vì vậy, ăn cam hoặc quýt đều rất tốt khi đi tàu xe.

Cụ thể, ta chuẩn bị một ít vỏ quýt tươi, thái nhỏ rồi gấp đôi vỏ quýt, đặt vào giữa hai lỗ mũi, dùng tay nặn sao cho tinh dầu bắn ra, lúc này bạn hãy hít 10 lần. Thực hiện phương pháp này trước khi lên tàu, xe khoảng 1 tiếng hoặc khi đang di chuyển bạn cũng có thể thực hiện cách chữa trị đơn giả này.

Chống say tàu xe bằng gừng

Trước tiên bạn chuẩn bị gừng, rửa sạch rồi thái lát lo, mỏng. Trước khi lên tàu, xe khoảng 30 phút đặt vào bụng tay khoảng cách từ ngấn cổ tay đầu tiên lên trên vào khoảng 8 cm, dùng khăn buộc chặt lại.

Cách này bạn có thể sử dụng chúng trong nhiều giờ, dành cho những chuyến đi đường dài, để nguyên cho đến khi hành trình kết thúc.

Chống say tàu xe bằng bánh mỳ

Bạn nên mang theo 1 đến 2 chiếc bánh mì nóng giòn trước khi lên tàu,xe để khi triệu chứng say chuẩn bị “ập đến” bạn lấy bánh mì ra ngửi hoặc ăn nếu có thể, bánh mì có tác dụng trấn tĩnh thần kinh đảm bảo cách này sẽ có tác dụng ngay tức thì.  

Với một số những phương pháp trên hy vọng bạn sẽ không sợ hãi mỗi khi đi xe đường dài, hãy thử áp dụng ngay nhé, chúc bạn có một sức khỏe dồi dào và chữa trị được chứng say tàu xe bằng những cách mà chúng tôi đã chia sẻ trên.

Ăn nhẹ trước khi di chuyển

Một phần nguyên nhân say tàu xe là do ăn uống không điều độ, trước khi lên tàu xe không ăn no, vì vậy dù muốn hay không bạn vẫn nên ăn một ít và tuyệt đối không uống rượu bia trước khi lên xe.

Bạn có thể ăn các đồ ăn nhẹ như bánh mỳ, bánh ngọt,… Một số loại đồ ăn tiện lợi và không cần quá no, chỉ cần không để bụng rỗng tuếch là được, tránh những thức ăn có nhiều nước như bún, phở và một số đồ uống có ga.

Hi vọng với những mẹo nhỏ này sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo say tàu xe!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...