Mẹo hay trị trào ngược dạ dày thực quản bằng nghệ

Thứ Bảy, 18/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Trào ngược dạ dày khiến bạn luôn phải chịu những cơn ợ chưa, đau thượng vị, khó chịu… Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây y, thì các bài thuốc dân gian sử dụng thảo dược tự nhiên rất được yêu thích. Trong đông y nghệ được dùng để chữa trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản. Dưới đây là cách điều trị trào ngược dạ dày thực quản bằng nghệ bạn nên tham khảo.

1.Nghệ có công dụng gì đặc biệt trong việc điều trị trào ngược dạ dày?

Trào ngược dạ dày thực quản là tình trạng dịch ở dạ dày trào ngược lên trên thực quản gây ra chứng chán ăn, ợ nóng ợ chua, buồn nôn, đầy bụng….  Hiện tượng này không chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà về lâu dài bệnh không được chữa trị triệt để sẽ để lại những biến chứng nặng nề như loét dạ dày, chảy máu thực quản, thậm chí còn dẫn tới ung thư gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Nghệ vàng được biết đến là loại thần dược vừa làm đẹp da và chữa trị vô số bệnh như thoái hoá khớp, bệnh đường tiêu hoá, bệnh phụ nữ…. cực kì hiệu quả. Theo như đông y thì nghệ là bài thuốc tuyệt vời để chữa trị một số bệnh liên quan đến dạ dày.

Để bệnh nhanh chóng thuyên giảm và được chữa trị hiệu quả người bệnh nên sử dụng nghệ để chữa trị. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện 1 trong những bài thuốc dưới đây người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong khoảng thời gian dài thì bệnh mới nhanh chóng được điều trị hiệu quả.

2. Một số bài thuốc chữa đau dạ dày từ nghệ

Cách 1: Uống nước ép nghệ tươi

Chuẩn  bị: 3-4 củ nghệ tươi, 1/2 chén nước lọc.

Cách làm: Nghệ vàng đem gọt vỏ, rửa cho sạch. Bỏ vào máy xay sinh tố cho nước vào sau đó xay. Dùng miếng vải sạch lọc lấy phần nước cốt nghệ vừa mới xay. Cho 1-2 thìa đường hoặc có thể dùng mật ong trộn đều rồi uống.

Bạn chỉ cần thực hiện bài thuốc này vào buổi sáng trước khi ăn hoặc sau khi ăn khoảng 30 phút, liên tục thực hiện trong khoảng thời gian 2-3 tuần bạn sẽ thấy các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản bắt đầu thuyên giảm bệnh nhanh chóng đẩy lùi và kiên trì thực hiện sẽ nhanh chóng bớt bệnh.

Cách 2: Uống nước tinh bột nghệ và mật ong

Chuẩn bị: 2-3 thìa tinh bột nghệ vàng, 1 thìa mật ong nguyên chất.

Cách làm: Cho 100ml nước ấm, cho nghệ và mật ong vào rồi khoáy đều hỗn hợp sau đó uống. Nên dùng trước bữa ăn hằng ngày. Kiên trì thực hiện sẽ đem lại hiệu quả đáng ngạc nhiên.

Cách 3: Làm thành từng viên tinh bột nghệ

Chuẩn bị: Cho tinh bột nghệ vàng và mật ong một lượng tuỳ thích cân bằng theo tỉ lệ 1:1.

Cách làm: Dùng tinh bột nghệ và mật ong trộn cho thật nhuyễn bóng, nếu nhìn thấy hỗn hợp quá khô thì cho thêm 1/2 thìa nước lọc. Sau đó viên tinh bột nghệ thành từng viên nho nhỏ. Viên tất cả xong cho vào lọ thuỷ tinh đậy kín nắp lại, dùng hằng ngày.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản lâu thì nên dùng 8-10 viên chia đều uống trong 1 ngày trước bữa ăn. Còn bệnh nhẹ thì dùng 3-4 viên chia làm 3 lần uống. Dùng trong 1 ngày trước bữa ăn.

Điều trị trào ngược dạ dày thực quản bằng nghệ. Tiết kiệm được thời gian chi phí, an toàn và hiệu quả được rất nhiều người tin dùng. Bạn nên kiên trì thực hiện sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

 
System

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....