Mẹo nhỏ bảo vệ sức khỏe cho bé khi trời nóng

Thứ Năm, 25/10/2018 11:15 AM (GMT+7)

Thời tiết nóng nực thường dễ khiến cho bé yêu của bạn bị ốm do sức đề kháng còn non kém và không thích ứng được môi trường thời tiết mùa hè, vào thời điểm này các bà mẹ cần có cách bảo vệ sức khỏe cho bé yêu để con không bị ốm trong những ngày nắng nóng cao độ như thế này nhé.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể của trẻ

Một trong những lưu ý hàng đầu cho các bậc cha mẹ khi chăm sóc sức khỏe con nhỏ mùa hè này chính là luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể của trẻ, thông thường khi thời tiết nắng nóng này mồ hôi của bé sẽ liên tục toát ra, chính điều này khiến cho cơ thể của trẻ cũng nhanh chóng bị mất nước.

Tốt nhất lúc này cha mẹ cần chú ý cho con uống nhiều nước để bù lại những lượng nước đã mất, tốt nhất bé cần uống từ 2 tới 2,5 lít nước mỗi ngày, có thể cho bé uống các loại canh giải nhiệt hoặc sinh tố, nước ép hoa quả để giảm nóng cho con và bổ sung vitamin cho con, giúp bé yêu tăng cường sức đề kháng tốt nhất.

Không nên cho con uống nhiều nước đá

Trẻ nhỏ thời điểm nắng nóng này thường thích uống và ăn những món đồ thật lạnh, tuy nhiên dù trời nóng đến đâu bạn cũng nên hạn chế không nên cho trẻ uống quá nhiều nước đá.

Trong thời tiết này nếu như con uống nhiều nước đá cũng chỉ có thể giải nhiệt được tại thời điểm này, nhưng không thể giải nhiệt cho cơ thể của bạn, chưa kể việc uống quá nhiều nước đá lạnh sẽ làm tổn thương cổ họng, dẫn tới sổ mũi, ho hoặc viêm họng và nghiêm trọng hơn có thể bị sốt cao.

Hạn chế để trẻ ra khỏi nhà

Một trong những chú ý bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe bé yêu trong thời tiết nóng nực này chính là hạn chế không nên cho trẻ ra khỏi nhà quá nhiều, đặc biệt là thời điểm nhiệt độ bên ngoài có thể lên tới gần 40 độ C.

Trong thời tiết nắng nóng này nếu như bắt buộc phải đưa trẻ ra ngoài bạn nên cho con trang bị đầy đủ khẩu trang, mũ, kính mắt và áo chống nắng kèm theo nước để bé uống khi khát, không nên để cho cơ thể bé thiếu nước và bị cảm nắng dẫn tới bị sốt và ốm nhé.

Không tắm khi bé chảy nhiều mồ hôi

Các mẹ cần chú ý nhớ thời điểm con chảy nhiều mồ hôi tuyệt đối không tắm cho bé, đa phần khi nhiệt độ môi trường chỉ cần hơi cao một chút hoặc bé vận động nhiều có thể dẫn tới việc chảy mồ hôi nhễ nhại khắp người, lúc này nếu như cho trẻ tắm luôn có thể khiến trẻ dễ bị cảm nhất.

Tốt nhất bạn nên cho bé nghỉ ngơi một lúc để hết mồ hôi rồi mới cho bé đi tắm nhé.

Dùng quần áo chất liệu cotton cho con

Trong mùa hè này trẻ khi vận động thường dễ chảy mồ hôi, chính vì vậy quần áo có chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt trong thời tiết nóng bức này đặc biệt thích hợp cho trẻ, như vậy sẽ giúp cơ thể bé thoát nhiệt dễ dàng hơn và tránh bị cảm lạnh do không thoát mồ hôi

Không bật nhiệt độ điều hòa quá thấp

Điều hòa là một trong những vật dụng không thể thiếu trong gia đình bạn vào mùa hè, tuy nhiên bạn nên tránh không được bật nhiệt độ điều hòa quá thấp để bảo vệ sức khỏe cho bé yêu

Bật điều hòa quá thấp khiến cho trẻ khi bước ra ngoài dễ lâm vào tình trạng bị sốc nhiệt, khiến bé dễ bị ho và xổ mũi.

Tốt nhất khi sử dụng điều hòa nên để từ 27 tới 28 độ là hợp lý nhất, tránh để điều hòa thổi trực tiếp tới giường của bé nhé.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...