789

Mẹo nhỏ giúp chị em xóa đi mùi khí hư khó chịu một cách dễ dàng

Thứ Sáu, 20/07/2018 12:00 AM (GMT+7)

Khí hư (huyết trắng) có mùi hôi là trở ngại lớn khiến chị em mất tự tin trong sinh hoạt hàng ngày lẫn đời sống vợ chồng. Nguy hiểm hơn đây cũng là dấu hiệu bệnh lý có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Do đó, làm sao để khắc phục hiện tượng huyết trắng có mùi hôi thối là băn khoăn của chị em. Một số mẹo chữa bệnh huyết trắng có mùi hôi thối dễ dàng sau sẽ hữu ích cho bạn.

Nguyên nhân khiến khí hư có mùi hôi thối là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa: Khí hư gây mùi hôi thường do nhiễm khuẩn âm đạo và viêm âm đạo do Trichomonas vaginalis.

Đối với nhiễm khuẩn âm đạo: Do tình trạng rối loạn vi khuẩn trong âm đạo. Lúc này các vi khuẩn thường trú Lactobacillus bị suy giảm và các vi khuẩn kỵ khí phát triển. Biểu hiện điển hình là hiện tượng âm đạo có mùi hôi khó chịu, tăng lên khi giao hợp; huyết trắng thường trắng loãng.

Đối với viêm âm đạo do Trichomonas: Huyết trắng có mùi hôi nặng, có màu vàng xanh và vùng âm hộ âm đạo có dấu hiệu của viêm nhiễm rõ ràng.

Mà ‘thủ phạm’ tiếp tay cho viêm nhiễm chính do: thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách; quan hệ tình dục không an toàn; làm thủ thuật phụ khoa không an toàn (đặt vòng, nạo hút thai…); lạm dụng thuốc đặt phụ khoa; suy giảm miễn dịch; mất cân bằng nội tiết; bệnh tiểu đường không kiểm soát được; sức đề kháng suy giảm,…

Cách điều trị khí hư có mùi hôi đúng cách

Khí hư có mùi hôi muốn loại bỏ triệt để cần xác định chính xác nguyên nhân, từ đó có cách xử trí phù hợp. Thông thường bệnh nhân được khuyên nên:

  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày sạch sẽ và đúng cách, đặc biệt trong thời kỳ hành kinh và thời điểm trước – sau khi quan hệ tình dục.

  • Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh khỏi hoàn toàn. Nếu bệnh huyết trắng do Trichomonas cần điều trị đồng thời cho cả bạn tình.

  • Mặc đồ lót có chất liệu cotton thấm hút tốt, sạch, được giặt kĩ và phơi khô.

  • Tránh sử dụng chất kích thích, thức ăn cay nóng; nên ăn hoa quả tươi, thực phẩm giàu vitamin, sữa chua

  • Không thụt rửa âm đạo, tránh lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ, đặc biệt là sản phẩm có độ sát khuẩn cao.

Tuy nhiên, đây chỉ là một số giải pháp giúp khắc phục được phần nào vấn đề mà thôi. Để loại bỏ tận gốc các tác nhân gây bệnh, chị em cần kịp thời thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác mầm bệnh. Từ đó có phác đồ điều trị phù hợp.

Lưu ý: Việc sử dụng thuốc trị bệnh huyết trắng có mùi hôi nào tốt cần được được sự chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua thuốc chữa trị tại nhà khiến bệnh nặng hơn, có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng và gây nhờn thuốc khiến việc điều trị khó khăn sau này.

Bài viết chia sẻ cách trị khí hư có mùi rất đơn giản và hiệu quả. Chị em có thể dễ dàng thực hiện. Hãy duy trì thường xuyên để vùng kín luôn sạch sẽ, không để vi trùng có hại gây bệnh. Hãy luôn tự tin là chính mình với những mẹo nhỏ hữu ích này nhé!

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...