Mẹo nhỏ hay giúp bảo vệ vùng kín chị em an toàn

Thứ Bảy, 22/09/2018 03:43 PM (GMT+7)

Khu vực vùng kín của chị em là nơi cực kỳ nhạy cảm trên thân thể, cũng là vị trí rất dễ bị nhiễm khuẩn. Vì thế, cần phải thường xuyên chăm sóc, bảo vệ vùng kín hợp lý. Hãy áp dụng ngay một số gợi ý dưới đây ngay nhé!

1.Chọn đồ lót bằng cotton

Khi chị em mua đồ lót, tốt nhất bạn nên chọn mua những loại đồ lot bằng chất cotton có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, vừa hỗ trợ hút ẩm cao hơn hẳn so với những món đồ lót thông thường, những món đồ lot bằng chất cotton sẽ bảo vệ cho khu vực vùng kín của chị em sạch sẽ, vệ sinh hơn nhiều so với đồ lót bằng vải thô hoặc vải ren đấy nhé.

Đồ lot bằng chất cotton là sự lựa chọn hoàn hảo để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào “cô bé” của bạn, giúp khu vực vùng kín luôn khô thoáng hơn.

Trong trường hợp bạn thích đồ ren thì nên chọn những chiếc quần ren có đũng quần làm bằng vải cotton nhé.

2. Không dùng xà bông, hạn chế sử dụng dung dịch vệ sinh

Thông thường khi rửa vùng kín nếu như rửa quá sâu có thể làm tổn thương vùng kín của chị em và khiến cho vi khuẩn dễ tấn công vùng kín của bạn, chính vì thế bạn cần tránh dùng xà bông khi rửa và hạn chế sử dụng dung dịch vệ sinh để tránh tình trạng nhiễm khuẩn nơi vùng kín của chị em.

Việc thường xuyên dùng xà phòng thơm cùng với dung dịch vệ sinh có thể làm cho độ pH trong cơ thể bị mất cân bằng, khiến cho âm đạo của bạn bị khô rát và khó chịu.

Để bảo vệ vùng kín trên cơ thể bạn, khi vệ sinh vùng kín chị em tốt nhất chỉ nên vệ sinh bên ngoài và dùng những sản phẩm dung dịch vệ sinh có uy tín, một ngày chỉ cần dùng 1 lần là được nhé.

3. Ăn sữa chua hàng ngày

Sữa chua là một trong những thực phẩm cực kỳ có lợi cho sức khỏe cũng như sắc đẹp của bạn gái, để cơ thể khỏe mạnh tốt nhất bạn nên ăn thêm sữa chua hàng ngày, việc này vừa làm cơ thể bạn khỏe mạnh hơn mà còn giúp bạn cải thiện được hệ tiêu hóa, làm vùng kín có làn da căng mịn đẹp  hơn.

Ngoài ra những lợi khuẩn có trong sữa chua có thể giúp bạn hạn chế sự sinh sôi phát triển của vi khuẩn, bảo vệ vùng kín không bị vi khuẩn gây hại, nhất là những vi khuẩn gây ra các bệnh về nấm âm đạo và viêm nhiễm nơi âm đạo.

Ăn sữa chua hàng ngày cũng là giải pháp để cho khu vực vùng kín của chị em tránh được những nguy cơ lây nhiễm bệnh, bảo vệ vùng kín sạch sẽ và an toàn hơn.

4. Những chú ý khi đi xe đạp

Đạp xe quá nhiều cũng có thể làm tổn thương vùng kín của chị em nếu như bạn không biết cách chăm sóc vùng kín tốt.

Thông thường khi bạn đạp xe, quần chip sẽ ma sát khu vực vùng kín của bạn và dễ làm tổn thương vùng kín, chính vì vậy nên từ việc chọn lừa quần chip để mặc chị em cần phải chọn những loại quần được làm từ vải cotton đảm bảo có đủ độ thông thoáng cần thiết, ngoài ra khi mặc quần dài cũng nên tránh không được chọn những chiếc quần quá bó sát, chọn quần mặc phù hợp cùng với động tác đạp xe phải nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tránh tổn thương vùng kín tốt nhất.

Ngoài ra chị em nên tránh đẹp xe thường xuyên trong thời tiết nắng nóng, vì như vậy rất có thể làm cho bộ phận sinh dục bị tê cứng và ngứa rát đấy nhé.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...