Mẹo trị nám da sau sinh an toàn cho mẹ bỉm sữa luôn tự tin rạng ngời

Thứ Tư, 29/08/2018 12:00 AM (GMT+7)

Sau sinh chị em phụ nữ sẽ gặp phải nhiều vấn đề, một trong số đó là nám da mặt sau sinh Hãy để chúng tôi mách bạn mẹo trị nám da sau sinh an toàn cho mẹ bỉm sữa rất hiệu quả nhé!

1.Tẩy tế bào chết

Trước tiên, muốn điều trị nám sau khi sinh, các chị em cần phải loại bỏ lớp tế bào sừng đã chết ở bên ngoài. Phương pháp được ưu tiên là phương pháp sử dụng nước ép dứa. Vì trong dứa có axit bromatic có tính lột nhẹ, giúp loại bỏ các tế bào sừng chết cho làn da tươi tắn hơn. Bên cạnh đó, chị em có thể sử dụng hỗn hợp chanh, mật ong, đường là các thực phẩm để tẩy da chết tự nhiên, an toàn.

Lưu ý không nên tẩy da chết quá nhiều khiến da mỏng đi và dễ bị nám trở lại khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

2.Cách chữa trị nám da với mặt nạ tự nhiên

Sau khi tẩy da chết, nên đắp mặt nạ có nguồn gốc tự nhiên vô cùng lành tính không ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ cũng như bé. Một số mặt nạ trị nám cho mẹ bỉm sữa như sau:

Mặt nạ làm từ trứng gà và mật ong

Ngoài tác dụng dưỡng ẩm và làm sáng da, trứng gà còn có tác dụng xóa nám da hiệu quả với công thức làm mặt nạ đơn giản như sau:

– Nguyên liệu: 1 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa mật ong

– Cách làm: Cho lòng đỏ trứng gà và mật ong vào một chiếc bát nhỏ, đánh bông lên. Sau khi rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp này lên da, để khô trong khoảng 25 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Đắp mặt nạ này 1 lần/tuần, duy trì đều đặn mỗi tuần.

Mặt nạ dưa chuột

Bạn chỉ cần dùng 1 quả dưa chuột rửa sạch rồi thái lát mỏng, đắp kín mặt tầm 15 phút thì lấy xuống và rửa sạch mặt bằng nước mát. Không để dưa chuột lưu trên da quá lâu. Áp dụng ít nhất 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt và nhanh nhất.

Mặt nạ cà chua

Cà chua là loại quả chứa nhiều vitamin C và A nên uả có tác dụng làm đẹp da và là cách trị nám da mặt sau khi sinh hiệu quả. Bạn có thể thái lát làm như mặt nạ dưa chuột hoặc nghiền nát rồi đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ khoai tây

– Nguyên liệu: 1 củ khoai tây đã gọt sạch vỏ

– Cách làm: Hấp chín khoai tây, sau đó nghiền nhuyễn ra và bọc lại bằng một lớp vải mỏng lăn nhẹ nhàng lên những vùng da bị nám. Thực hiện trong vòng 15 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Đắp mặt nạ khoai tây 3 lần/tuần vừa có tác dụng làm sáng da, ngăn ngừa và giảm nám lâu dài, không tác dụng phụ.

3. Chế độ ăn uống giúp cải thiện nám da cho phụ nữ sau sinh

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng không chỉ giúp chị em phụ nữ có đủ sữa cho em bé mà còn giúp các mẹ mau chóng phục hồi sức khỏe và nhan sắc sau khi sinh, nhất là làm mờ các vết nám, sạm da. Bên cạnh đó cần uống đủ nước, ăn nhiều hoa quả như cam, quýt, bưởi, đu đủ… có nhiều vitamin rất tốt cho da bị nám.

Đồng thời, chị em phụ nữ cũng nên hạn chế sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cần che chắn cẩn thận khi ra ngoài để tránh tình trạng nám nặng hơn khó chữa.

Không khó để trị nám da ngay tại nhà an toàn và hiệu quả trong thời gian cho con bú. Tuy nhiên các biên pháp tự nhiên cần thực hiện kiên trì và đều đặn mới cho kết quả tốt. Sau khi kết thúc thời gian nuôi con nhỏ, bạn có thể đến bệnh viện khám để biết tình trạng và có phương pháp điều trị tận gốc. Chúc các bạn thành công và sớm có làn da láng mịn hết nám.

 
System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...