Miễn phí xét nghiệm sàng lọc trước và sau sinh cho người dân tại khu vực cháy nhà máy Rạng Đông

Thứ Tư, 25/09/2019 02:23 PM (GMT+7)

Từ nay đến hết 21/10, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ tổ chức chương trình khám sàng lọc miễn phí trước sinh và sau sinh cho người dân tại phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung.

Với mong muốn hỗ trợ người dân khu vực phường Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung sau vụ cháy Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội sẽ triển khai xét nghiệm Double test cho các thai phụ tại 2 phường trên từ ngày 17/9 - 21/10.

sang loc sau sinh

Bên cạnh đó, các bé sơ sinh nếu chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng sẽ được miễn phí sàng lọcsau sinh (dự kiến thời gian sinh từ 3/6 - 8/7/2020). Cùng với đó, bệnh viện cũng hỗ trợ sàng lọc sau sinh cho các bé sinh từ ngày 17/9 - 31/10/2019.

Các ca sàng lọc miễn phí sẽ được thực hiện vào các buổi chiều từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Người dân muốn đăng ký khám cần gọi điện đến tổng đài 1900.6922 bấm phím 0 để được tư vấn hướng dẫn.

Khi đến khám, thai phụ mang theo chứng minh thư/ thẻ căn cước và sổ hộ khẩu (để xác nhận địa bàn cư trú) đến Phòng Công tác xã hội của bệnh viện để được hỗ trợ các bước tiếp theo. Mỗi người dân được khám sàng lọc miễn phí 1 lần.

Phạm Thanh Huyền

Cùng chuyên mục

Phân biệt Double test và Triplet test trong sàng lọc trước sinh

Double test và Triple test là hai loại xét nghiệm rất quan trọng cần thực hiện trong quá trình mang thai để sàng lọc...

Sàng lọc sơ sinh - chìa khóa vàng cho con một khởi đầu trọn vẹn

Dị tật bẩm sinh đang là nguyên nhân khiến hơn 1.700 trẻ sơ sinh tử vong (chiếm tỷ lệ 11%), khoảng 40.039 trẻ may...

Xét nghiệm sàng lọc sau sinh: có cần thiết hay không?

Để đảm bảo trẻ phát triển khỏe mạnh cả về thể chất và tinh thần, xét nghiệm sàng lọc sau sinh là vô cùng...