789

Mít tinh Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2017 và Ngày dân số Việt Nam 26-12-2017

Chủ Nhật, 10/12/2017 12:00 AM (GMT+7)

Sáng 9-12, tại Bảo tàng Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp UBND TP Hà Nội tổ chức phát động Tháng hành động quốc gia về dân số năm 2017 và Ngày dân số Việt Nam (26-12), với chủ đề “Thực hiện tầm soát, chẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh góp phần nâng cao chất lượng dân số”.

Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam năm nay tập trung đặc biệt vào việc: tầm soát, chẩn đoán, điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh. Trong đó, mục tiêu đặt ra là đến năm 2030: 70% phụ nữ mang thai được tầm soát ít nhất 4 loại bệnh tật bẩm sinh phổ biến nhất, 90% trẻ sơ sinh được tầm soát ít nhất 5 bệnh bẩm sinh phổ biến nhất.

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Lễ mít tinh.

Tại Lễ mít tinh, Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: “Công tác dân số là nhiệm vụ chiến lược, vừa cấp thiết vừa lâu dài; là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân. Tiếp tục chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang Dân số và Phát triển. Công tác dân số phải chú trọng toàn diện các mặt quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số và đặt trong mối quan hệ hữu cơ với các yếu tố kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh và bảo đảm phát triển nhanh, bền vững…"

Ngay tại buổi lễ phát động Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt, người dân đã được giới thiệu các sản phẩm hỗ trợ sức khỏe sinh sản. Hiện nay, những sản phẩm này đã có mặt tại các vùng nông thôn, vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa, giúp người dân tiếp cận được chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt. Đầu tư cho dân số cũng chính là đầu tư cho phát triển.

 Khánh Linh TH

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...