Mới mang bầu, phải khám những gì?

Thứ Tư, 17/10/2018 10:17 PM (GMT+7)

Lần khám thai đầu tiên là vô cùng quan trọng để xác định xem bạn đã chắc chắn có con chưa.Vậy trong lần đầu đi khám thai này, mẹ bầu sẽ được bác sĩ khám những gì.

Lần khám thai đầu tiên là vô cùng quan trọng để xác định xem bạn đã chắc chắn có con chưa.Vậy trong lần đầu đi khám thai này, mẹ bầu sẽ được bác sĩ khám những gì. 

Cân nặng

Phụ nữ mang thai nếu quá gầy hoặc quá béo đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của thai nhi trong thai kỳ và lúc sinh nở. Trước khi có bầu nếu chị em có thể trạng cân nặng thấp thì trong thời kỳ bầu bí cần bổ sung dinh dưỡng cân đối để nâng cân trong giai đoạn này.

23

Đối với trường hợp mẹ bầu béo phì ngay từ giai đoạn đầu có thai sẽ gặp nhiều nguy cơ bị đái tháo đường, huyết áp cao, tiền sản giật và phải mổ lấy thai. Vì vậy bác sĩ sẽ phải theo dõi chặt chẽ mức độ tăng cân của bạn, đồng thời suốt thai kỳ bạn sẽ phải tuân thủ một cách nghiêm túc chế độ dinh dưỡng đặc biệt.

Chiều cao

Nhiều chị em vẫn đang thắc mắc không hiểu chiều cao có liên quan gì đến việc mang thai và sinh con phải không? Ở phụ nữ có chiều cao dưới 1m50 sẽ có khung chậu nhỏ hơn bình thường và có thể gặp khó khăn trong thời gian sinh nở.

822bau285

Ở một số quốc gia, người ta cũng xem xét số đo khung chậu thông qua cỡ giày dép bạn đi. Tuy nhiên, chị em không nên quá lo lắng vì chiều cao và số đo cỡ giầy không phản ánh một cách chính xác kích thước khung chậu của mẹ bầu. Nhiều chị em có chiều cao khiêm tốn nhưng vẫn sinh nở mẹ tròn con vuông một cách hoàn hảo.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....