Món ăn từ 3 loại đậu ẩm nổi tiếng thời Chiến Quốc

Thứ Năm, 25/06/2020 10:44 AM (GMT+7)

Đây là món chè từ 3 loại đậu, có tên gọi là Biển Thước tam đậu ẩm. Nó có tác dụng thanh nhiệt, giải độc... rất tốt cho sức khỏe.

Tam đậu ẩm cũng là một phương thuốc nổi tiếng để "thanh nhiệt, giải độc", thường được sử dụng trong y học Trung Quốc để loại bỏ mụn trứng cá, ngăn ngừa nóng trong và cảm giác và châm chích, tê bì, ngứa ngáy. Điều này đã được ghi lại trong các cuốn sách y tế nổi tiếng như Bản thảo cương mục, Hồi xuân lục… nổi tiếng Đông y Trung Quốc.

Món ăn này đến từ Biển Thước – một danh y thời Chiến Quốc (TQ) bao gồm ba loại đậu: Đậu xanh - giúp giải nhiệt và giải độc, đậu đỏ - làm giảm viêm, tiêu sưng và loại bỏ độ ẩm dư thừa, và đậu đen - nuôi dưỡng thận và giải độc.

cacloaidat

Ba loại đậu có thế mạnh riêng của chúng, và khi kết hợp cùng nhau chúng có thể làm mát cơ thể, giải nhiệt và làm sạch gan cũng như túi mật. Những người có lá lách và dạ dày yếu (đặc biệt là người già và trẻ em) cũng có thể sử dụng an toàn.

Thời tiết trở nên nóng hơn, nấu món tam đậu ẩm có thể giảm nhiệt, giải nhiệt, tăng cường lá lách, dạ dày, loại bỏ ẩm ướt và ngăn ngừa bệnh tật, tốt hơn nhiều so với đồ uống lạnh!

Những người có chức năng tiêu hóa đặc biệt yếu cũng có thể thêm một lượng gạo thích hợp và một vài quả táo đỏ, nấu thành cháo loãng để ăn cũng có tác dụng thanh nhiệt và bồi bổ lá lách.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những loại thực phẩm giàu DHA cho bà bầu và thai nhi

DHA là dưỡng chất quan trọng rất cần thiết giúp mẹ có thai kỳ thuận lợi, thai nhi phát triển khỏe mạnh. Dưới...

Thực phẩm giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm

Chứng xuất tinh sớm khiến nam giới gặp nhiều trở ngại trong đời sống tình dục nhưng thực tế có rất ít...

Một số loại gia vị có thể giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt

Hội chứng tiền kinh nguyệt là những triệu chứng xảy ra trước kỳ kinh nguyệt mà 20-50% phụ nữ trong độ tuổi...

Lợi ích của bưởi đến sức khỏe sinh sản và tình dục

Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, có nhiều tác dụng với sức khỏe, trong đó có tác dụng tốt cho sức...