Món ăn từ cá bổ dưỡng cho bà bầu

Thứ Năm, 11/06/2020 02:33 PM (GMT+7)

Khi mang thai, mẹ bầu thường mệt mỏi, ảnh hưởng sức khỏe cả mẹ và bé, nên cần đợc tẩm bổ để quá trình thai khén khỏe mạnh an toàn. Những món ăn từ cá thường dễ ăn và tốt cho bà bầu an thai, dưỡng sức.

 Cháo cá chép: là món ăn tốt cho bà bầu quen thuộc từ ngàn xưa. Thịt cá chép ngon, tính bình có tác dụng lợi tiểu tiện, tiêu phù thũng, an thai, thông sữa, tốt cho hệ tiêu hóa. Trong thịt cá chép có nhiều protein và các axit amin, chất béo cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

chao_ca_chep

Cháo cá chép

Nguyên liệu: cá chép 1 con (khoảng 500g), gạo nếp 100g, hành hoa, gừng, gia vị vừa đủ. Cách làm: gừng giã nhỏ, cá chép làm sạch ướp gừng, mắm, muối khoảng 20 phút. Cho cá chép, gạo nếp vào nồi thêm 500ml nước ninh cho gạo nếp thật nhừ. Trước khi ăn cho gia vị, hành hoa vào quấy đều trước khi ăn. Ăn ngày 1 lần, cần ăn liền 10 ngày.

Cá diếc giúp dưỡng thai: cá diếc là loại cá đồng chứa nhiều chất dinh dưỡng, được dùng làm thực phẩm để tẩm bổ cho phụ nữ mang thai với tác dụng kiện tỳ hành khí, hòa vị.

 Cách chế biến: Dùng 2 con cá diếc mổ bụng rửa sạch, bỏ hết nội tạng cùng với 15g tía tô, 6g sa nhân và 6 lát gừng tươi, cho vào nồi đổ thêm nước hầm nhừ tầm 2-3 giờ là dùng được. Mẹ bầu nên nêm gia vị cho vừa ăn, chia làm vài phần sử dụng trong ngày.

Cháo cá hồi: Cá hồi là loại hải sản cung cấp lượng lớn DHA cho bà bầu. DHA rất tốt cho quá trình phát triển trí não của thai nhi, đồng thời ổn định trạng thái tinh thần cho phụ nữ mang thai. Ngoài ra, cá hồi chứa rất giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu: 300g phi lê cá hồi rửa sạch, cắt lát mỏng, 1 củ hành tây cắt bỏ vỏ, rửa sạch và bổ đôi, 1 miếng gừng nhỏ rửa sạch, bào vỏ và cắt sợi, 200g gạo và 60g gạo nếp vo sạch, để ráo nước, gia vị, hạt tiêu, hành, tỏi vừa đủ.

Các bước thực hiện: Ướp cá với gia vị, hạt tiêu, dầu ăn sau đó đảo thơm. Gạo nấu cháo cùng gừng băm nhỏ. Khi cháo nhừ thì cho cá vào nồi cháo, rắc hành lá và hành phi lên. Ăn nóng.

Theo SK&ĐS

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....