789

Mộng tinh có nguy hiểm?

Thứ Bảy, 28/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Mộng tinh ảnh hưởng nặng nề đền tâm lý cũng như sức khỏe của nam giới. Mộng tinh kéo dài sẽ để lại nhiều di chứng nguy hiểm, thậm chí là vô sinh.

Mộng tinh là gì?

Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh khi đang ngủ mà không có bất kỳ động tác quan hệ nam nữ nào và cẫn thấy khoái cảm cực độ. Mộng tinh thường xuất hiện ở nam giới vị thành niên hoặc đàn ông chưa vợ. Họ thường mơ thấy đang được quan hệ tình dục với phụ nữ, xem sách báo hoặc phim ảnh nhạy cảm kích thích giới tính.

Thông thường, mộng tinh chỉ xuất hiện vài lần trong tháng, nó là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường, không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu mộng tinh diễn ra thường xuyên với tần suất cao, gây mệt mỏi, gầy sút thì đó là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm.

Mộng tinh được chia thành 2 giai đoạn như sau:

- Giải thoát tinh dịch:  theo sự phát triển sinh lý bình thường, tinh trùng được sản xuất ra trong túi tinh, được tích trữ trong mào tinh theo ống dẫn tinh đi lên. Khi số lượng tinh trùng sản xuất ra ngày càng nhiều sẽ tích trữ nhiều cùng với sự co thắt các ống dẫn tinh, tuyến tiền liệt, túi tinh và áp suất trong niệu đạo ở khoảng tuyến tiền liệt căng lên dẫn đến đầu dưới bị bung ra.

- Giai đoạn sau: khi các đầu phía dưới cơ vòng bị bung ra sẽ kéo theo sự co bóp đồng loạt của các cơ như cơ ngồi hang, cơ tuyến tiền liệt, cơ trong túi tinh,… tạo ra lực đẩy mạnh khiến cho tinh trùng bị bắn ra ngoài.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến hiện tượng mông tinh ở nam giới khi ngủ. Nó có thể là do nguyên nhân bên trong hoặc kết hợp với nhiều yếu tố môi trường bên ngoài, thói quen sinh hoạt mà hình thành. Cụ thể:

- Mộng tinh do nguyên nhân từ bên trong: theo y học cổ truyền, mộng dinh do âm hư nội nhiệt và âm hư hỏa vuowngk. Hiểu một cách đơn giản đó là do hao tổn về sức khỏe do làm việc quá sức, tư tưởng không thoải mái, hay lo lắng phiền muộn, thói quen sống buông thả tình dục, do thận hư,…

- Mộng tinh xuất hiện do thường xuyên nghĩ về vấn đề quan hệ tình dục: những người hay thủ dâm thường khiến dương vật nhạy cảm hơn bình thường từ đó dẫn đến tình trạng mộng tinh hoặc xuất tinh sớm.

- Mộng tinh do chế độ ăn uống không đảm bảo, thường xuyên hút thuốc lá, uống rượu bia.

- Mộng tinh do xem phim và tranh ảnh khiêu dâm.

- Mộng tinh xuất hiện do thường xuyên mặc quần bó chặt dẫn đến cọ sát vào dương vật.

Mộng tinh có nguy hiểm không?

Mộng tinh xuất hiện khi ngủ, sáng dậy sẽ thấy quần bị ướt. Mộng tinh là hiện tượng sinh lý bình thường nếu 1 tháng chỉ xuất hiện khoảng 1 – 2 lần. Song nó lại là hiện tượng bất thường nếu 1 tháng xảy ra từ 7 – 10 lần.

Theo các chuyên gia nam học, nếu mộng tinh xuất hiện quá nhiều sẽ khiến:

- Suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng dẫn tới tinh trùng yếu.

- Làm cho cơ thể người bệnh trở nên mệt mỏi, rã rời sau khi xuất tinh trong lúc ngủ.

- Làm suy giảm các ham muốn tình dục thực sự. Đồng thời làm rối loạn các nội tiết tố và hocmone trong cơ quan sinh dục ở nam.

- Là nguyên nhân hình thành nên nhiều căn bệnh nam khoa nguy hiểm như rối loạn cương dương, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu,...

Khi nghiên cứu về tình trạng mộng tinh ở nam giới, các chuyên gia nam học phân tích rằng: mộng tinh thường xuất phát chủ yếu do cách sống của nam giới. NHững người bệnh thường xuyên sống buông thả, lạm dụng phim truyền, rượu bia, thuốc lá thì dễ bị mộng tinh kéo dài. Những người có áp lực về tâm sinh lí của nam giới trong cuộc sống hàng ngày liên quan tới “chuyện ấy” cũng là nguyên nhân dẫn tới chứng bệnh mộng tinh.

Vậy nên, nếu mộng tinh xuất hiện nhiều, thường xuyên thì nam giới nên tìm cách khắc phục để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh lý, hoạt động tình dục của mình. Một số biện pháp tự nhiên khắc phục và hạn chế tình trạng mộng tinh:

 – Nam giới cần tạo cho mình lối sống lành mạnh, không xem phim sex và tranh ảnh đồi trụy, thủ dâm.

– Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao phù hợp, tham gia các hoạt động giải trí lành mạnh để tăng cường sức khỏe và tạo tinh thần thoải mái.

– Xây dựng chế độ ăn uống đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn có thể nên thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm như thịt chó, thịt hươu, thịt dê, thịt nai… rất tốt cho việc cải thiện sinh lý.

– Hạn chế sử dụng rượu bia và các chất kích thích.

– Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để tránh cọ sát vào dương vật.

System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...