Một số bài thuốc chữa tiểu buốt tiểu rắt

Thứ Tư, 06/06/2018 12:00 AM (GMT+7)

Tiểu buốt, tiểu rắt là triệu chứng thường gặp ở cả phụ nữ và đàn ông. Có khá nhiều nguyên nhân gây bệnh, nhưng chủ yếu là do vi khuẩn xâm nhập. Khi có các triệu chứng này cần được điều trị ngay để tránh tình trạng chứng bệnh gây ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày. Một số cách dân gian có thể “đánh bay” tình trạng này khá hiệu quả, mời các bạn tham khảo.

Nguyên nhân gây nên đái rắt

Ở người bình thường, khi nước tiểu đã đầy bàng quang (250 – 300 ml) tạo ra một phản xạ co bóp bàng quang đồng thời mở cơ thắt cổ bàng quang nhất là vùng cổ bàng quang dễ bị kích thích, dẫn tới hiện tượng đi tiểu. Nhưng ở những người mắc chứng đái rắt, khi đi tiểu lượng nước tiểu khá ít nhưng vẫn gây cảm giác buồn tiểu và làm người bệnh cảm giác khó chịu, đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Hiện tượng này có thể do một số bệnh lý gây ra như:

-Viêm bàng quang, niệu đạo

- Ung thư bàng quang

- Viêm tuyến tiền liệt

- U phì đại tuyến tiền liệt

- Các khối u ở tiểu khung phụ nữ

- Do bệnh lây truyền qua đường tình dục (nhiễm lậu cầu). ..

Ngoài ra, đái dắt thường xảy ra ở người bị đái buốt, cũng không loại trừ trường hợp người bệnh bị tổn thương ở trực tràng hoặc tổn thương ở bộ phận sinh dục nữ như u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư thân tử cung, viêm phần phụ sinh dục.

Chữa tiểu buốt, tiểu rắt bằng cách dân gian

Bí xanh

Bí xanh là thực phẩm khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người dân Việt Nam. Bí xanh có tính mát và dễ chế biến các món ăn hàng ngày. Bí xanh chữa tiểu buốt, tiểu rắt như sau:

Bí xanh lấy một miếng to tầm bằng bát ăn cơm, sau đó gọt vỏ và giã lấy nước cốt. Sau đó hòa một chút muối vào cho dễ uống. Nếu không, bạn có thể ăn sống bí hàng ngày, ăn bao nhiêu tùy thích. Tầm 10 ngày bệnh sẽ thuyên giảm. Ngoài ra, nếu cảm thấy khó ăn bạn có thể luộc bí xanh ăn thường xuyên và uống cả nước luộc.

Cách thứ ba, lấy khẩu bí xanh to rửa sạch sau đó cho vào nồi đất đã được rửa sạch. Lấy vung đậy lại sau đó lấy rơm trộn với đất thó, trát cho kín chung quanh mép vung nồi rồi chôn xuống đất phủ kín. Để sau 1 tháng đào lên đem miếng bí xanh đó giã cho nhừ nát. Tiếp đo cho vào một bát nước đánh cho tan. Lấy vải thô sạch hoặc cái rá vo gạo gạn lọc lấy nước và hòa vào một chút muối để uống khi đói bụng. Nên nhịn uống một lúc cho khát rồi uống thì mau khỏi hơn.

Củ sắn dây

Sắn dây cạo sạch vỏ thái từng miếng sau đó đem phơi khô và sấy giòn. Giã nhỏ đem rây cho mịn để hòa uống với đường hàng ngày như cách ta vẫn uống bột sắn sống. Loại bột này trông không trắng như bột sắn lọc nhưng mát, tốt hơn bột sắn đã lọc qua nước nhiều lần. Nếu không có thời gian làm, bạn có thể dùng bột sắn dây thay thế.

Râu ngô

Râu ngô, bông mã đề, củ sả, đậu đen, lượng bằng nhau, tất cả rửa sạch, phơi khô, sắc uống ngày 2 – 3 lần. Dùng trong 1 tuần.

Mồng tơi

Mồng tơi là loại rau được dùng trong bữa ăn hàng ngày khá phổ biến ở nước ta. Mồng tơi có tính lạnh, vị chua ngọt, không độc có tác dụng giải độc, nhuận tràng… Mồng tơi được dùng để chữa tiểu đường, mỡ máu, đái dắt, đái buốt…

Chữa tiểu nóng buốt: Mồng tới và cuộng rửa sạch, để ráo cho vào ấm đun kỹ sau đó lọc lấy nước pha thêm chút nước sôi để nguội uống thay trà

Mồng tơi chữa tiểu tiện không thông, đái rắt, đái nhỏ giọt(do nhiệt): 100g mồng tơi, sắc nước uống hàng ngày thay trà.

Uống nước sắc của rau mồng tơi có thể trị bệnh đái dắt. Còn với bệnh đái buốt, phải hái lá mồng tơi vào sáng sớm, lau sạch rồi cho vào cối chày giã nát. Sau đó đem ra vắt lấy nước. Khi dùng thì cho thêm một chút nước đun sôi để nguội và cho thêm muối rồi dùng. Bã rau dùng để đắp vào bụng dưới. Chỉ cần áp dụng phương pháp này vài lần là khỏi.

Những lưu ý khi mắc chứng bệnh tiểu buốt, tiểu rắt:

- Không nên uống nhiều nước khi tham gia vận động mạnh hoặc trước khi đi ngủ

- Hạn chế bia rượu và các chất cay nóng trong bữa ăn hàng ngày

- Tập lịch đi vệ sinh đều đặn để tạo thói quen tốt cho bàng quang và giúp nó không rò rỉ một cách bất ngờ. Nếu tình hình không được cải thiện, người bệnh nên tham gia một lớp vật lý trị liệu tăng cường sàn chậu.

- Bệnh tiểu buốt tiểu rắt nếu không chữa dứt điểm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thận. Do đó, nên gặp bác sĩ khi có những biểu hiện ban đầu.

 

System

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...