789

Một số cách trị mùi hôi vùng kín sau sinh hiệu quả

Thứ Tư, 31/10/2018 11:00 PM (GMT+7)

Mùi hôi vùng kín sau sinh là một vấn đề nhạy cảm khiến nhiều chị em phụ nữ phiền muộn. Mùi hôi vùng kín còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyện chăn gối của phụ nữ. Dưới đây là một các trị hôi vùng kín sau sinh hiệu quả, mẹ nào cũng cần biết.

Tại sao vùng kín có mùi hôi sau sinh?

Sau sinh vùng kín có mùi hôi là vấn đề thường gặp ở rất nhiều phụ nữ. Theo các bác sĩ, có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, một trong số đó là:

- Âm đạo bị giãn nở sau sinh: sau sinh em bé âm đạo phụ nữ bị giãn rộng và có thể bị chảy máu tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây mùi hôi khó chịu.

- Trong thời gian ở cữ, mẹ vệ sinh vùng kín không sạch sẽ dẫn đến mùi hôi khó chịu.Khi vệ sinh vùng kín không vệ sinh sạch sẽ hoặc vô tình vệ sinh bên trong âm đạo dẫn đến viêm nhiễm gây mùi hôi.

- Thụt rửa âm đạo gây mùi hôi khó chịu sau sinh: Có nhiều người vệ sinh vùng kín không đúng cách, cho tay vào thụt rửa âm đạo, làm rối loạn môi trường axit khiến âm đạo mất đi khả năng tự làm sạch bên trong. Điều này khiến các vi khuẩn xâm nhập vào tạo ra mùi.

Empty

- Vệ sinh quá nhiều lần trong ngày: vệ sinh vùng kín là tốt song nếu vệ sinh quá nhiều lần có thể gây phản tác dụng. Bởi nó có chứa nhiều siêu vi khuẩn có lợi, trong đó lactobacili giúp bảo vệ âm đạo và duy trì lượng axit bên trong. Bên cạnh đó, rửa âm đạo quá nhiều sẽ khiến tăng độ kiềm, thay đổi độ PH trong âm đạo gây nên sự rối loạn điều tiết của âm đạo, khiến các mùi khó chịu trong vùng kín nặng mùi hơn.

- Ăn đồ cay nóng: sau sinh sản phụ ăn quá nhiều đồ cay nóng cũng có thể khiến âm đạo xuất hiện dịch lạ gây mùi hôi khó chịu.

- Mặc quần lót quá chật: quần áo lót quá chật, khiến “cô bé” bị chèn ép, bí hơi, làm tiết nhiều mồ hôi hơn, không có chỗ thoát gây nên mùi hôi khó chịu.

Một số cách trị mùi hôi vùng kín

Hiện nay có nhiều phương pháp khác nhau để chữa hôi vùng kín cho phụ nữ sau sinh. Theo nhiều người,  các phương pháp tự nhiên bằng lá trà xanh, trầu không hay húng quế là cách chữa hôi vùng kín cực kỳ hiệu quả. Cụ thể:

Chữa hôi vùng kín bằng lá trà xanh

Trong lá trà xanh chứa một lượng lớn thành phần chất chống oxi hóa. Ngoài ra lá trà xanh còn có khả năng khử mùi hôi và kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Vì thế, sử dụng lá trà xanh như một cách trị hôi vùng kín sau sinh an toàn mà hiệu quả.

Chuẩn bị: 1 nắm lá trà xanh, 1 ít muối tinh, 1 lít nước lọc. Sau đó lấy lá trà xanh rửa sạch, ngâm với muối loãng để khoảng 5 – 10 phút; Vớt lá trà xanh cho vào bát sau đó vò nát cho vào nồi; Đổ nước vừa nồi, đun sôi khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Thực hiện: Để hỗn hợp nguội bớt thì sử dụng để vệ sinh vùng kín hàng ngày. Duy trì trong vài ngày liên tục sẽ thấy tình trạng hôi vùng kín sau sinh được cải thiện rõ rệt.

Empty

Trị hôi bằng lá húng quế

Không chỉ là loại rau thơm được ưa chuộng trong các bữa ăn hàng ngày mà lá húng quế còn có tác dụng thổi bay mùi hôi vùng kín sau sinh hiệu quả. Lá húng quế giúp vùng kín của các mẹ trở nên thơm tho và dễ chịu hơn rất nhiều.

Chuẩn bị: 1 nắm lá húng quế, 1 lít nước. Sau đó, lấy lá húng quế rửa sạch, vò nát cho vào nồi. Cho thêm nước, đun sôi nhỏ lửa khoảng 10 phút, sau đó tắt bếp.

Thực hiện: Để hỗn hợp nguội rồi sử dụng vệ sinh âm đạo hàng ngày. Ngày 1 – 2 lần. Chỉ sau vài ngày mùi hôi vùng kín sẽ giảm dần, sau đó biến mất hoàn toàn.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...