Một số loại thực phẩm không nên cho trẻ ăn thường xuyên

Thứ Bảy, 23/02/2019 04:59 PM (GMT+7)

5 tuổi là độ tuổi vô cùng quan trọng của trẻ, vấn đề quan trọng và ảnh hưởng nhiều nhất đến sức khỏe cũng như sự phát triển của trẻ là nguồn thực phẩm. Muốn trẻ phát triển tốt các mẹ cần lưu ý một số loại thực phẩm không nên cho trẻ tuổi ăn thường xuyên dưới đây nhé!

Empty

Khoai tây chiên

Không có gì đáng  ngạc nhiên khi có đến khoảng trên 80% trẻ em đều thích món ăn khoai tây chiên này. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của món ăn này đó chính là một trong những thực phẩm chứa  rất nhiều chất béo và calo có thể gây viêm dạ dày và béo phì nếu bạn cho trẻ dưới 6 tuổi ăn thường xuyên. Hơn nữa, trong thành phần món ăn chiên này thường lượng muối được chứa nhiều hơn so với quy định nên khi tiêu thụ quá nhiều sẽ không tốt cho sự phát triển xương, cũng như ảnh hưởng đến nồng độ đường trong máu dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Một lý do nữa mà khoai tây chiên là một trong số những loại thực phẩm không nên cho trẻ ăn thường xuyên vì các nghiên cứu đã cho thấy trong khoai tây chiên có hàm lượng acrylamide, có thể ảnh hưởng đến sự phát triển võng mạc ở trẻ.

Các loại bim bim (snack)

Empty

Không bậc làm cha mẹ nào có thể phủ nhận sức mạnh của món ăn này đối với trẻ em, dù là ở bất kì độ tuổi nào đi nữa. Không chỉ ở việt nam, bim bim cũng là món ăn vặt số 1 của trẻ em trên thế giới. Tuy là đồ ăn vặt rất phổ biến, nhưng lại là thực phẩm luôn được khuyến cáo không nên ăn nhất là ở trẻ nhỏ. Bởi vì trong các loại bim bim thì thành phần của chúng chứa khá nhiều dầu ăn, muối, đường nên nếu để trẻ ăn bim bim thường xuyên đồng nghĩa với việc bạn để trẻ hấp thụ một lượng chất acrylamide lớn ảnh hưởng đến chức năng của thận, tim mạch, béo phì các bệnh về đường tiêu hóa hoặc khiến cơ thể bé hay mệt mỏi và kém tập trung. Vậy nên để đảm bảo tốt nhất cho quá trình học tập và phát triển của trẻ các mẹ nên loại đồ ăn này ra khỏi cuộc sống của con nhé.

Các loại rau củ sống

Mặc dù hệ tiêu hóa của trẻ ở độ tuổi này đã phát triển gần như hoàn thiện, tuy nhiên việc các mẹ cho trẻ sử dụng một vài loại rau củ quả sống thường xuyên cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của trẻ. Các triệu chứng thường gặp khi ăn rau củ quả sống là đau bụng, tiêu chảy, quan trọng nhất là nó làm tổn thương nghiêm trọng đến hệ thần kinh của trẻ.

Cho trẻ ăn đồ ngọt

Điển hình nhất là việc các mẹ thường cho con ăn nhiều loại kẹo, bánh ngọt như bánh quy, bánh kem, kẹo, socola…nhưng các mẹ thường không hiểu hết được những tác hại không ngờ tới từ việc này. Đó chính là khiến trẻ béo phì, tiểu đường, khó tiêu, sức đề kháng giảm sút... Chất ngọt trong những thực phẩm này khiến vi khuẩn phát triển trong miệng làm cho trẻ dễ bị sâu răng.

Với những lưu ý về thực phẩm không nên cho trẻ dưới ăn thường xuyên trên đây, hy vọng sẽ giúp ích thất nhiều cho các mẹ trong cuộc sống về việc chăm sóc sự phát triển cũng như đảm bảo sức khỏe của con yêu được thuận lợi.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....