789

Một số nguyên nhân gây sinh non các mẹ bầu cần chú ý

Thứ Năm, 26/04/2018 12:00 AM (GMT+7)

Thời gian mang thai đủ để sinh ra một đứa bé bình thường là 9 tháng 10 ngày nhưng có rất nhiều trường hợp các bà mẹ đã sinh con trước khi đủ đến thời gian đó. Việc sinh non rất nguy hiểm đến tính mạng và sự phát triển của bé sau này. Vậy lý do vì sao mẹ bầu lại sinh non chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Có tiền sử sinh non và sảy thai

Không phải chắc chắn ai sinh non lần 1 cũng đều sẽ sinh non lần 2 nhưng tỷ lệ những bà mẹ đã sinh non 1 lần có khả năng sinh non lần thứ 2 là rất cao. Thời điểm sinh non lần sau thường sẽ trùng với thời điểm sinh non lần trước hoặc có thể là sinh chậm hơn.

Tiền sử sảy thai cũng là yếu tố khiến cho mẹ bầu dễ sinh non vào lần sinh kế tiếp. Đặc biệt là đối với những bà mẹ sảy thai tự nhiên trong 3 tháng giữa thai kỳ thì tỷ lệ sinh non ở lần sau càng cao hơn nữa.

Mang thai đôi hoặc ba

Tình trạng mang thai đôi, thai ba đa phần đều sinh non bởi vì tử cung của người mẹ sẽ không đủ sức chứa nhiều em bé đến hết 9 tháng 10 ngày. Hoặc cũng có thể là do cổ tử cung bị yếu dẫn đến chuyển dạ sinh non. Ngoài ra cũng có thể là do trường hợp mang đa thai thì nồng độ estrogen, progesterone và steroid tăng cao hơn so với mang đơn thai nên việc sinh non cũng rất dễ xảy ra.

Chính vì vậy mà khi mang thai đôi hoặc ba thì bạn hãy chuẩn bị trước tinh thần cho việc sinh sớm và tốt nhất nên thăm khám thường xuyên để có thể kéo dài được thời gian mang thai càng lâu càng tốt.

Mẹ mang thai bị viêm âm đạo

Các bà mẹ mang thai bị viêm âm đạo đều được khuyên cần phải chữa trị dứt điểm bệnh rồi mới mang thai. Bởi vì khi mang thai vi khuẩn trong âm đạo rất dễ xâm nhập sâu vào tử cung làm vỡ màng ối dẫn đến sinh non.

Xuất huyết âm đạo

Xuất huyết âm đạo cũng là một yếu tố làm tăng nguy cơ sinh non ở bà mẹ. Chính vì vậy mà khi bà mẹ có hiên tượng xuất huyết âm đạo thì cần phải đến gặp bác sĩ ngay để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Việc sinh non không chỉ gây nhiều khó khăn cho bố mẹ mà còn ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của bé sau này. Nếu như bạn không biết cách chăm sóc thì bé sẽ dễ gặp phải những biến chứng chậm phát triển trí não, sức khỏe ốm yếu về sau.

Sức khỏe thai kỳ là vô cùng quan trọng nên các bà mẹ cần đặc biệt lưu tâm vấn đề này bạn nhé. Hãy tuân thủ lịch khám bác sĩ thường xuyên theo dõi sự phát triển của thai nhi từng ngày trong bụng bạn nhé. Nếu phát hiện ra những dấu hiệu bất thường nào thì không nên chần chừ mà hãy nhanh chóng đi kiểm tra ngay.

Hi vọng rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức chăm sóc tốt cho thai kỳ của mình. Việc mang thai sinh con là vô cùng quan trọng nên nếu như bạn có ý định sinh em bé thì hãy tìm hiểu kỹ và chuẩn bị tốt tất cả mọi thứ từ sức khỏe lẫn tinh thần bạn nhé.

 
System

Cùng chuyên mục

Nhân ngày tránh thai thế giới 26/09, cùng tìm hiểu về màng phim tránh thai

Màng phim tránh thai VCF (còn gọi là film tránh thai hay màng tránh thai) là lựa chọn biện pháp tránh thai. Nhưng màng phim...

Để cuộc nói chuyện về giới tính với con trở nên tinh tế

Giáo dục giới tính cho trẻ giúp trẻ hiểu rõ về bản thân, có khả năng tránh khỏi nhiều nguy cơ xấu. Song trong...

Những sai lầm của cha mẹ khi giáo dục giới tính cho trẻ

Xung quanh việc giáo dục giới tính cho trẻ, bản thân cha mẹ vẫn có những hiểu nhầm, từ đó việc làm thế nào...

Con xuất hiện xu hướng đồng tính, phụ huynh cần làm gì?

Mỗi cá nhân sẽ có 4 đặc điểm: Giới tính sinh học, bản dạng giới, thể hiện giới, xu hướng tính dục. Các...